Phạt chủ khách sạn ở Đà Lạt 9 triệu đồng trong vụ “đuổi” du khách lúc nửa đêm

Với những sai phạm trong việc làm thủ tục khai báo lưu trú, chủ khách sạn tại Đà Lạt bị phạt hành chính 9 triệu đồng.

>> VIDEO ghi lại cảnh khách sạn "đuổi" du khách ra đường lúc nửa đêm
 Ngày 2-3, UBND TP Đà Lạt ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Năm (48 tuổi, quản lý của khách sạn Vũ Hiệp, đường Hồ Xuân Hương, phường 9, TP Đà Lạt) 9 triệu đồng.

Mức phạt trên bao gồm 7,5 triệu đồng phạt về hành vi không kê khai giá đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; 1,5 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an theo quy định khi có người đến lưu trú.

Trước đó, theo phản ánh của anh T. M. N (du khách ở TPHCM), trước Tết khoảng 1 tháng, anh có đặt cọc 1 triệu đồng để thuê 2 phòng ở khách sạn Vũ Hiệp (đường Hồ Xuân Hương, phường 9, TP Đà Lạt) với giá phòng 500.000 đồng/phòng/đêm.

Đến ngày 18-2 (mùng 3 Tết) anh N. và gia đình lên Đà Lạt nhận phòng.

Đến đêm cùng ngày, khi nhóm du khách trở về khách sạn thì người của khách sạn thông báo phòng bị vỡ vòi xịt nước chỗ bồn cầu, nước chảy ra ngoài và bắt tôi đền nội thất phòng.

Phạt chủ khách sạn ở Đà Lạt 9 triệu đồng trong vụ “đuổi” du khách lúc nửa đêm ảnh 1 Chủ khách sạn bị phạt do không đăng ký lưu trú với nhóm khách xảy ra mâu thuẫn. Ảnh cắt từ clip
Tới lúc này, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, người của khách sạn "đuổi" nhóm du khách ra đường rồi đóng cổng, số tiền đặt cọc 1 triệu đồng cũng không trả lại. Trong lúc nhóm du khách phản ứng thì một người phía trong sử dụng vật nghi roi điện tấn công.

Vì bức xúc trước sự việc, anh N. đã đăng 1 đoạn clip lên mạng xã hội quay lại cảnh mâu thuẫn giữa gia đình mình và người của khách sạn Vũ Hiệp, trong đó có đoạn người phía trong khách sạn sử dụng vật nghi là roi điện tấn công du khách. Tuy nhiên, qua làm việc Công an phường 9, TP Đà Lạt cho biết người phía trong khách sạn sử dụng đèn pin để "đuổi" khách.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 21-2, lực lượng liên ngành của TP Đà Lạt và phường 9 đã xuống khách sạn Vũ Hiệp để xác minh thông tin. Tại đây, qua kiểm tra sổ lưu trú của khách sạn này không có đăng ký lưu trú đối với nhóm khách xảy ra vụ việc. 

Trong thư xin lỗi gửi cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Năm thừa nhận hành động "mời khách" ra khỏi khách sạn lúc nửa đêm của mình là không đúng, do mới kinh doanh, chưa có kinh nghiệm trong ứng xử và thái độ phục vụ du khách.

Tin cùng chuyên mục