Phạt 6 năm tù đối tượng đưa người đi nước ngoài trái phép

TAND huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên tòa xét xử, và tuyên phạt bị cáo Trần Anh Ngọc (35 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) 6 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Bị cáo Trần Anh Ngọc tại phiên tòa
Bị cáo Trần Anh Ngọc tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 5 giờ chiều ngày 25-5-2019, tại khu vực cảnh giới Cầu Trắng (xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu), lực lượng chức năng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tuần tra phát hiện 6 người Việt Nam gồm Siu Kút, Siu Gương, Siu Blỡ, Phạm Văn Hải, Hoàng Thị Thu Hà và một cháu bé khoảng 3 tháng tuổi (con của Hà) đang đi theo đường tiểu ngạch sang Campuchia.

Qua làm việc, những người này khai đã nộp cho Ngọc từ 5 đến 9 triệu đồng/ người để được tổ chức trốn qua Campuchia rồi sang Thái Lan.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện, vào tháng 3-2017 và tháng 3-2019, Ngọc còn tham gia tổ chức cho người khác đi nước ngoài trái phép với giá tiền từ 11-15 triệu đồng/người.

Hội đồng xét xử đánh giá, hành vi của Trần Anh Ngọc là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh của nhà nước.

Tin cùng chuyên mục