Phạt 50 triệu đồng các trường hợp chia sẻ thông tin bệnh nhân mắc Covid-19 lên facebook

Các trường hợp bị xử phạt do đã đăng tải thông tin cá nhân của bệnh nhân Covid-19 và người tiếp xúc với ca mắc Covid-19 lên facebook.

Chiều 14-5, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thông tin điện tử đối với 5 cá nhân chia sẻ thông tin lên mạng xã hội.

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Lâm Đồng làm việc với cá nhân vi phạm

Cụ thể, các trường hợp: L.V.G. (ngụ huyện Lâm Hà) đã chia sẻ báo cáo nhanh về trường hợp tiếp xúc với ca mắc Covid-19 từ Hà Nam về huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) và thông tin cá nhân của người đi cách ly.

Các trường hợp khác gồm: N.T.L. (26 tuổi, ngụ huyện Lạc Dương), Đ.T.X.T. (32 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà), N.T.T. (24 tuổi), N.T.M.H. (cùng ngụ TP Đà Lạt) đã đăng tải thông tin cá nhân của BN 3.140 và BN 3.141 lên mạng xã hội facebook.

Theo Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, các hành vi trên đã vi phạm quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 84 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (thu thập, sử dụng, phát tán trái pháp luật thông tin cá nhân người khác).

Mỗi trường hợp bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng, đồng thời buộc hủy bỏ thông tin đã đăng tải.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 14-5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản tiếp tục tăng cường triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ 12 giờ ngày 14-5, tiếp tục tạm dừng một số hoạt động như: các môn thể thao (bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, golf và các câu lạc bộ thể dục thể thao); dừng các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung tại các quảng trường, bờ hồ, công viên cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu dừng các hoạt động như: quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm, massage, dịch vụ làm đẹp, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, phòng tập gym, bể bơi (kể cả bể bơi tại các khách sạn), câu lạc bộ bi da, cơ sở cắt tóc, yoga, quán ăn uống vỉa hè.

Tin cùng chuyên mục