Phạt 3 cây xăng 110 triệu đồng do tự ý ngừng bán, phấn phối xăng ngoài hệ thống

Các đơn vị bị xử phạt do tự ý ngừng bán, phân phối xăng ngoài hệ thống, sử dụng nhân viên không có giấy nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy…

Ngày 15-3, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua nắm bắt tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, Thanh tra Sở Công thương Lâm Đồng đã phát hiện và ra quyết định xử phạt hành chính 80 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dương Đông - Tây Nguyên do bán xăng dầu cho đối tượng ngoài hệ thống phân phối. Xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Nam Triệu do ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.

Phạt 3 cây xăng 110 triệu đồng do tự ý ngừng bán, phấn phối xăng ngoài hệ thống ảnh 1 Cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng bị xử phạt vì "ém" hàng không bán cho người dân. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Đồng thời xử phạt 15 triệu đồng Công ty TNHH Xây dựng An Phúc Lộc do sử dụng nhân viên trực tiếp bán hàng không có Giấy nghiệp vụ PCCC và nghiệp vụ bảo vệ môi trường.

Cũng trong đợt này, nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Lâm Đồng xin tạm ngưng hoạt động để sửa chữa, kinh doanh không có lời... nhưng không được Sở Công thương Lâm Đồng chấp thuận.

Trước đó, đầu tháng 3-2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hai cửa hàng xăng dầu trên địa bàn bán xăng “nhỏ giọt” trong khi lượng xăng, dầu còn nhiều trong kho chứa.

Tin cùng chuyên mục