Phạt 25 triệu đồng đối tượng quay hàng trăm clip tuyên truyền mê tín, dị đoan

UBND huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với Trần Thanh Lâm (31 tuổi, ngụ ấp Hội An, xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam) vì có hành vi "Cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung mê tín dị đoan"

Trước đó, qua xác minh của cơ quan công an cho thấy, từ đầu tháng 7-2017 đến nay, liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh trái pháp luật của bà Nguyễn Thị Hoàng, 53 tuổi, ở ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam; đối tượng Trần Thanh Lâm đã dùng điện thoại di động quay trên 100 clip về hoạt động khám chữa bệnh của bà Hoàng, sau đó đưa các clip này lên Youtube cá nhân của mình để tuyên truyền cho mọi người xem.

Khoảng giữa tháng 10-2017, Công an huyện Mỏ Cày Nam bắt quả tang bà Hoàng đang tổ chức chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan, nên yêu cầu bà phải dừng ngay việc khám chữa bệnh này.

Phạt 25 triệu đồng đối tượng quay hàng trăm clip tuyên truyền mê tín, dị đoan ảnh 1 Đối tượng Lâm (áo sọc) vừa bị ngành chức năng phạt 25 triệu đồng vì quay clip tuyên truyền mê tín, dị đoan

Thế nhưng, 3 ngày sau đó có hàng trăm người kéo đến công an huyện Mỏ Cày Nam, căng băng rôn đề nghị ngành chức năng cho bà Hoàng tiếp tục chữa bệnh. Lúc này, đối tượng Trần Thanh Lâm, lợi dụng đông người nên đã quay 3 clip ghi cảnh người dân kéo đến công an huyện; sau đó đưa lên Youtube với nội dung tiêu đề không đúng với sự thật. Các video clip này thu hút hàng ngàn lượt người xem, bình luận… với nhiều nội dung không đúng.

Cũng liên quan về việc này, bà Nguyễn Thị Hoàng (người khám trị bệnh không căn cứ khoa học) cũng vừa bị UBND huyện Mỏ Cày Nam xử phạt hành chính 35 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục