Phạt 20 triệu đồng Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Ngày 14-5, liên quan tới những vi phạm của Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (ở số 216 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc (đơn vị chủ quản của phòng khám trên) với số tiền 20 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác định, Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc đã có 2 hành vi vi phạm, là không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh; không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Tại buổi lập biên bản ra quyết định xử phạt, đại diện Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc đã thừa nhận hành vi vi phạm trên. Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu, nếu được phép hoạt động trở lại, đơn vị này phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định hiện hành của pháp luật.

Phạt 20 triệu đồng Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc bị đình chỉ hoạt động và phạt hành chính vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Vào ngày 13-5, Sở Y tế Hà Nội cũng đã quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc để xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19. Việc tạm đình chỉ hoạt động để đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch trong hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó ngày 9-5, vợ ông Nguyễn Văn T. (ở tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 30-4 đến 2-5; khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 đã tới khám sàng lọc tại Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc nhưng phòng khám này không tiếp nhận điều trị và tư vấn cho người bệnh.

Tin cùng chuyên mục