Pháp: RATP bị kiện do làm ô nhiễm môi trường

Tổ chức đấu tranh về chất lượng không khí mang tên The Respire của Pháp đã đệ đơn kiện chống lại Cơ quan điều hành tàu điện ngầm của Paris (RATP), cáo buộc đơn vị này phớt lờ việc cảnh báo rủi ro về ô nhiễm môi trường đối với hành khách.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Theo RFI, The Respire cho rằng RATP đã từ chối cung cấp cho khách hàng dữ liệu về những rủi ro gây ô nhiễm, dẫn tới những tổn thương không cố ý cho người sử dụng tàu điện ngầm.

Ước tính có khoảng 4 triệu người sử dụng hệ thống tàu điện ngầm mỗi ngày, trong khi RATP có tới hàng chục ngàn lái tàu và nhân viên làm việc tại hệ thống giao thông này.

Hệ thống thông gió xuống cấp và sự cọ xát giữa bánh xe tàu và đường ray khi tàu phanh là những nguyên nhân dẫn tới tình trạng các hạt bụi mịn tích tụ, dễ xâm nhập sâu vào phổi của con người.

Về phần mình, RATP cho rằng dữ liệu thống kê của The Respire dựa trên thiết bị đo không chuẩn xác, đồng thời nhấn mạnh đơn vị này đang thử nghiệm các công nghệ xử lý không khí và hệ thống phanh điện tử mới giúp giảm thiểu hạt bụi mịn tại các nhà ga tàu điện ngầm.

Tin cùng chuyên mục