Pháp: Phe Áo vàng lại biểu tình, tháp Eiffel chìm trong khói đen

Nhiều đường phố ở thủ đô Paris của Pháp đêm 29-12 đã chìm trong khói lửa khi người biểu tình Áo vàng đốt cháy ô tô, khiến khói đen bốc lên ngùn ngụt bao trùm cả tháp Eiffel.
Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp mù mịt khói đen.
Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp mù mịt khói đen.

Hàng loạt ô tô bị phóng hỏa, bốc cháy trên các con phố Paris khi cuộc biểu tình của phong trào Áo vàng phản đối chính sách thuế của Chính phủ Pháp nối lại tuần thứ 7 liên tiếp.

Trước đó, người biểu tình Áo vàng đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để xịt vào đám đông.

Phong trào Áo vàng nối lại biểu tình cuối tuần, khiến căng thẳng giữa phe này và chính phủ thêm bế tắc.

Tuy nhiên, số người biểu tình vào cuối tuần thứ 7 dường như đã giảm so với 6 lần trước đó. Chỉ còn các nhóm nhỏ người biểu tình xuống đường tại Paris và các thành phố khác. Lãnh đạo phe Áo vàng cho rằng số người biểu tình thấp là do đang vào kỳ nghỉ và họ cho biết sẽ vận động người biểu tình trở lại đường phố vào tháng 1-2019.

Hàng trăm người mặc áo màu vàng tập trung gần văn phòng Đài truyền hình Pháp và kênh truyền hình BFM ở trung tâm Paris, hô vang khẩu hiệu đòi Tổng thống Emmanuel Macron từ chức.

Pháp: Phe Áo vàng lại biểu tình, tháp Eiffel chìm trong khói đen ảnh 1 Ô tô bị đốt cháy trên đường phố Paris. Ảnh: REUTERS
Họ tràn vào làn đường xe điện và ném vật thể vào cảnh sát. Cảnh sát đã đáp trả bằng lựu đạn hơi cay và bắt giam một số người.

Cảnh sát đã sử dụng hơi cay ở thành phố Nantes, miền tây nước Pháp. Biểu tình dự kiến cũng sẽ diễn ra ở Lyon, Bordeaux và Toulouse.

Ở thành phố Marseille, 900 người biểu tình đã đổ xuống đường đòi Tổng thống Macron từ chức.

Tin cùng chuyên mục