Pháp: Biểu tình biến thành bạo loạn

Nhà chức trách cho hay khoảng 300 người đã tham gia biểu tình, một số đối tượng đã sử dụng gậy, đá và bom xăng chống lại cảnh sát khiến 2 hiến binh bị thương.

Ngày 16-8, cảnh sát Pháp phải sử dụng vòi rồng và lựu đạn hơi cay để trấn áp hoạt động biểu tình phản đối các kế hoạch xây dựng bãi chôn chất thải hạt nhân dưới lòng đất tại khu vực Bure, miền Đông Bắc nước Pháp.

Hoạt động biểu tình nhằm phản đối các kế hoạch xây dựng bãi chôn chất thải phóng xạ mức độ cao ở độ sâu 500m dưới lòng đất tại khu vực Đông Bắc nước Pháp sau khi Cơ quan An toàn hạt nhân Pháp đã tỏ ý do dự về dự án này khi không chắc các chất thải dễ cháy sẽ phản ứng thế nào khi nhiệt độ tăng cao.

Những nhà tổ chức biểu tình cho biết, có 36 người bị thương, trong cuộc đụng độ. Giới chức địa phương cho biết, theo các cuộc gọi tới cơ quan dịch vụ khẩn cấp, có ít nhất 3 người biểu tình bị thương. Nhà chức trách cho hay khoảng 300 người đã tham gia biểu tình, một số đối tượng đã sử dụng gậy, đá và bom xăng chống lại cảnh sát khiến 2 hiến binh bị thương.

Tin cùng chuyên mục