Phản ứng của cổ đông khi “ghế nóng” Sacombank dần lộ diện

Theo tài liệu được Sacombank công bố tại ĐHĐCĐ, ĐHĐCĐ sẽ thông qua tờ trình về bầu thành viên HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 gồm 6 ứng viên HĐQT và 4 ứng viên vào Ban kiểm soát.
 Phản ứng của cổ đông khi “ghế nóng” Sacombank dần lộ diện

Sau 2 lần hoãn tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ), sáng ngày 30-6-2017, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã chính thức tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2015-2016. Một trong các nội dung quan trọng nhất tại ĐHĐCĐ lần này là việc bầu lại HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo tài liệu được Sacombank công bố tại ĐHĐCĐ, ĐHĐCĐ sẽ thông qua tờ trình về bầu thành viên HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 gồm 6 ứng viên HĐQT và 4 ứng viên vào Ban kiểm soát.

Cụ thể, 6 ứng viên HĐQT bao gồm: ông Dương Công Minh - nguyên Chủ tịch LienVietPostBank; ông Kiều Hữu Dũng - Chủ tịch HĐQT Sacombank; ông Nguyễn Miên Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank; ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Tổng Giám đốc Sacombank; ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Đắk Lắk và bà Lê Thị Hoa - Thành viên HĐQT Vietcombank.

4 ứng viên Ban kiểm soát bao gồm: ông Trần Minh Triết, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, ông Lê Văn Tòng và ông Hà Tôn Trung Thành. Cả 4 thành biên Ban Kiểm soát này đều là thành viên chuyên trách Sacombank.

Như vậy, so với danh sách ứng viên HĐQT được Sacombank đưa ra trước đó thì danh sách này giảm 1 người. Lý giải việc này, Sacombank cho biết, trong khi chờ NHNN phê duyệt danh sách đã có một số ứng cử viên rút tên (ông Nguyễn Văn Cựu, Thành viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ trước) nên số lượng ứng cử viên được NHNN phê duyệt đã không đảm bảo số lượng theo dự kiến.

Sau khi công bố các ứng viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017 - 2021 để ĐHĐCĐ bầu chọn, các cổ đông đã phản ứng khá gay gắt. Một số cổ đông cho rằng, với những lùm xùm của ông Dương Công Minh liên quan đến dự án sân goft Tân Sơn Nhất mà lại được bầu vào thành viên HĐQT sẽ ảnh hưởng đến ngân hàng sau này.

Một số cổ đông khác cũng phản ứng và cho biết họ mất lòng tin vào việc bầu mới HĐQT. Vì thực tế nhiệm kỳ vừa qua, sau khi ông Trầm Bê được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT (nay đã từ nhiệm- PV) thì nợ xấu ngân hàng đi lên còn hoạt động của Sacombank lại đi xuống…

 Phản ứng của cổ đông khi “ghế nóng” Sacombank dần lộ diện ảnh 1 Các cổ đông phát biểu tại đại hội
Mặc dù có nhiều phản ứng nhưng vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 30-6, tờ trình về Thành viên HĐQT và Ban kiểm soát của Sacombank nhiệm kỳ 2017-2022 cũng được các cổ đông thông qua với tỷ lệ 99,95%.

Ngoài ra tại đây, ĐHĐCĐ Sacombank cũng đưa ra các tờ trình quan trọng khác như: thù lao HĐQT, kết quả kinh doanh, cổ tức... cũng sẽ được bàn trong đại hội lần này…

ĐHĐCĐ Sacombank 2015- 2016 đang tiếp tục diễn ra.

Hiện cổ đông đang bỏ phiếu bầu “ghế nóng” cho 6 thành viên HĐQT Sacombank.

Tin cùng chuyên mục