Phẫn nộ với nữ Chánh văn phòng Đảng ủy coi "mạng người không quan trọng"!

Trong quá trình xử lý tai nạn giao thông, lực lượng công an đề nghị đưa anh Hoàng Quang Minh đến cơ sở y tế thăm khám vì anh Minh bị thương sau vụ va chạm nhưng bà Dương Thị Thuỳ Trang nhất quyết cản lại và nói: "mạng người không quan trọng"!?
Hình ảnh trong đoạn clip về việc Dương Thị Thùy Trang (áo trắng, đeo kính) có lời lẽ thái độ coi thường mạng người
Hình ảnh trong đoạn clip về việc Dương Thị Thùy Trang (áo trắng, đeo kính) có lời lẽ thái độ coi thường mạng người
Ngày 5-5, liên quan tới một đoạn clip được đưa lên mạng xã hội phản ánh về một nữ cán bộ của Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế thành phố Hải Phòng có những lời nói thiếu chuẩn mực với người bị tai nạn sau khi xảy ra va chạm giao thông, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế thành phố Hải Phòng cho biết đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc này.
Đồng thời, đơn vị cũng yêu cầu bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh văn phòng Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế thành phố Hải Phòng phải làm bản tường trình vì có những hành động, lời nói thiếu chuẩn mực với nạn nhân và với cán bộ công an phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng sau khi xảy ra va chạm giao thông.

Trước đó, ngày 3-5, trên mạng xã hội lan truyền một video clip ghi lại cảnh xử lý va chạm giao thông tại đường Nguyễn Bình, phường Đổng Quốc Bình của lực lượng công an địa phương với 2 chủ phương tiện là bà Dương Thị Thuỳ Trang điều khiển xe ô tô và Hoàng Quang Minh, sinh viên năm thứ 2, khoa Điện, trường đại học Hàng Hải điều khiển xe đạp điện.

Trong quá trình xử lý, lực lượng công an đề nghị đưa nam sinh viên trên đến cơ sở y tế thăm khám vì anh Minh bị thương sau vụ va chạm với xe của bà Trang. Tuy nhiên, bà Trang nhất quyết cản lại không cho đưa anh Minh đi bệnh viện khám và nói: "mạng người không quan trọng". Đồng thời, bà Trang còn lớn tiếng thách thức với lực lượng công an phường Đổng Quốc Bình, yêu cầu công an phải kiểm tra giấy tờ của nam sinh viên, phân xử xem ai đúng, ai sai, mới được đưa anh Minh đi viện... 
Phẫn nộ với nữ Chánh văn phòng Đảng ủy coi "mạng người không quan trọng"! ảnh 1 Dư luận xã hội rất bức xúc về việc bà Trang có những hành động, lời lẽ xúc phạm, coi thường tính mạng người dân

Đoạn clip sau khi được đưa lên mạng xã hội đã có hàng trăm ngàn lượt người xem bày tỏ thái độ, ý kiến vô cùng bức xúc trước thái độ, cách hành xử coi thường tính mạng con người và thách thức pháp luật của bà Trang.


Sau khi được mời đến cơ quan công an làm việc, bà Trang đã tìm cách né tránh, thiếu tinh thần hợp tác xử lý vụ việc. 

Trong bản tường trình, bà Trang nêu lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử như trên là do anh Minh đi sai đường, khi công an xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan. Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh nên không kiểm soát được lời nói.

Theo lãnh đạo Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế thành phố Hải Phòng, việc ứng xử, phát ngôn như vậy của bà Trang là không thể chấp nhận được, nhất là với tư cách của người Đảng viên, công chức. Hiện nay, cơ quan đang yêu cầu bà Trang làm rõ chi tiết việc có phát ngôn "mạng người không quan trọng" hay không. Đồng thời, Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế thành phố Hải Phòng sẽ xem xét thông tin nhiều phía để có hình thức xử lý khách quan, nghiêm minh nhất. 

Được biết, để đảm bảo xử lý khách quan, nghiêm minh, đúng pháp luật, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ vụ việc trên lên cơ quan CSĐT công an quận Ngô Quyền thụ lý điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan tới tình hình sức khỏe của sinh viên Hoàng Quang Minh, các bác sĩ cho biết, đầu gối của bệnh nhân bị tràn dịch khớp, có chảy máu trong và phải được theo dõi điều trị tích cực, nếu không anh Minh sẽ có nguy cơ phải mổ.

Tin cùng chuyên mục