Phản hồi về vụ “Quy hoạch trạm ép rác trong khu dân cư”

Văn phòng UBND TPHCM vừa có công văn số 38604/PC-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, đề nghị Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xử lý phản ánh của người dân ở chung cư Tín Phong (phường Tân Thới Nhất, quận 12) về việc công trình trạm ép rác kín được đầu tư xây dựng ngay trước mặt chung cư và chỉ cách dự án trường mầm non 10m.

Như Báo SGGP đã nhiều lần phản ánh về việc cư dân chung cư Tín Phong nói riêng và người dân phường Tân Thới Nhất nói chung phản ứng gay gắt về dự án nói trên.

Theo đó, dự án “Trạm ép rác kín” được quy hoạch trong khu tái định cư 38ha thuộc phường Tân Thới Nhất có tổng mức đầu tư 41 tỷ đồng, xây dựng trên khuôn viên 1.000m2 do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 12 (thuộc UBND quận 12)  làm chủ đầu tư.

Dự án được quy hoạch ngay trong khu dân cư hiện hữu có hàng ngàn hộ dân đang sinh sống, vị trí đặt trạm ngay trước chung cư Tín Phong.

Ông Lê Phùng Thuận, nguyên Bí thư chi bộ khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, bức xúc: “Đây là điều hết sức vô lý! Dù trạm xử lý rác được đầu tư với công nghệ hiện đại cũng không ổn vì nằm trọn trong khu dân cư hiện hữu, liền kề với trường học; đó là chưa nói đến mùi hôi và lượng xe tập kết rác ra vô hàng ngày”.

Tin cùng chuyên mục