Phản hồi từ bài viết “Làng quê bất an vì trộm cắp”: Địa phương đang cố gắng chuyển hóa địa bàn

Trên báo SGGP ngày 10-3, có bài viết “Làng quê bất an vì trộm cắp”, phản ánh người dân ở 2 xã Long Tân và Long Hà, huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước) bức xúc vì phải sống trong cảnh bất an, lo lắng vì tình trạng trộm cắp xảy ra liên tục. Theo người dân, tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền sở tại chưa có giải pháp căn cơ.

Sau khi báo đăng, Thiếu tá Hà Đình Phước, Trưởng Công an xã Long Tân, cho biết, tình hình an ninh trật tự và nạn trộm cắp tại xã Long Tân gần đây vẫn còn phức tạp. Công an xã đã tổng hợp và lập hồ sơ tất cả vụ việc xảy ra trên địa bàn để báo cáo công an huyện tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Thời gian tới, Công an xã Long Tân sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và đấu tranh quyết liệt với tội phạm trộm cắp, trả lại sự bình yên của người dân.

Theo ông Nguyễn Tiến Trung, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Long Hà, tình trạng trộm cắp, nhất là trộm cắp vặt vẫn diễn biến phức tạp. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, chính quyền địa phương, công an xã, các đơn vị cơ sở đang nỗ lực để chuyển hóa địa bàn.

Tin cùng chuyên mục