Phản hồi loạt bài “Trục lợi từ quà tặng hiến máu nhân đạo” - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Chúng tôi quyết không bao che nếu có sai phạm

Trước phản ánh của Báo SGGP về những dấu hiệu bất thường trong việc tặng quà cho người hiến máu tại TPHCM từ loạt bài “Trục lợi từ quà tặng hiến máu nhân đạo”, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, khẳng định: “Nếu có vi phạm, lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kiên quyết không bao che. Chúng tôi đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ TPHCM và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra làm rõ, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm”.

Bà Bùi Thị Hòa cũng cho biết, qua phản ánh của Báo SGGP, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ sớm có văn bản chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố trong cả nước yêu cầu kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh những thiếu sót trong tổ chức hoạt động vận động hiến máu nhân đạo, tổ chức tặng quà, chi trả chế độ cho người hiến máu để chất lượng quà tặng cho người hiến máu phải đúng quy định và tương xứng. 

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cho biết, những vấn đề liên quan tới mua sắm, chi phí cho hoạt động hiến máu phải đấu thầu công khai, không thể mập mờ nên cần phải chấn chỉnh, làm rõ những vấn đề mà Báo SGGP đã phản ánh trong loạt bài. 

Trong khi đó, ông Lê Gia Tiến, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, nói: “Chúng tôi rất cảm ơn những thông tin của báo chí, vì nhờ có báo chí mà phong trào hiến máu tình nguyện có được sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay và cũng qua phản ánh của báo chí, chúng tôi thấy được những thiếu sót cần phải khắc phục, chấn chỉnh. Chúng tôi đã yêu cầu Hội Chữ thập đỏ TPHCM và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM báo cáo, xác minh làm rõ”. 

Tin cùng chuyên mục