Phản hồi loạt bài “Tranh chấp chung cư không hồi kết”: Xử lý những bức xúc tại chung cư Moscow Tower

Sau khi Báo SGGP phản ánh những tồn tại ở các chung cư trên địa bàn TPHCM (trong đó có chung cư Moscow Tower, quận 12), Thanh tra Sở TN-MT, đại diện Sở Xây dựng vừa có buổi làm việc với Ban Quản trị chung cư và đại diện chủ đầu tư chung cư Moscow Tower (Công ty TNHH Minh Nguyên Long) về những phản ánh của ban quản trị. 

Theo phản ánh, từ ngày người dân tiếp nhận căn hộ (tháng 7-2018 đến ngày 15-10-2021, thời điểm chủ đầu tư bàn giao công tác quản lý cho ban quản trị), hệ thống xử lý nước thải thường xuyên không vận hành. Ban quản trị chưa lấy mẫu nước thải sau xử lý để đánh giá mà chỉ nhìn nhận thông qua việc máy bơm của hệ thống xử lý nước thải không hoạt động, nước thải có mùi hôi…

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư thừa nhận những thiếu sót này, cam kết khắc phục vào thời điểm sớm nhất. Về việc ban quản trị yêu cầu chủ đầu tư bàn giao toàn bộ công tác vận hành tầng hầm, lửng hầm của chung cư cho công ty quản lý tòa nhà mà ban quản trị đã ký hợp đồng quản lý, đại diện Sở Xây dựng cho biết sẽ phối hợp các cơ quan liên quan sớm xem xét giải quyết những kiến nghị của ban quản trị theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục