Phản hồi bài viết “Hàng trăm thiết bị y tế trùm mền”: Khẩn trương xử lý trách nhiệm và khắc phục thiếu sót

Ngày 27-11, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã ban hành công văn đôn đốc Sở Y tế tỉnh khẩn trương thực hiện việc xử lý trách nhiệm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và đấu thầu thuốc chữa bệnh trong giai đoạn từ năm 2014 đến tháng 9-2019.
Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu hiện đang tồn kho 33 thiết bị y tế
Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu hiện đang tồn kho 33 thiết bị y tế

Trước đó, Báo Sài Gòn Giải Phóng số ra ngày 12-11, có bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng trăm thiết bị y tế “trùm mền”, phản ánh những sai sót, mập mờ trong quá trình mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và đấu thầu thuốc chữa bệnh của các đơn vị, cơ sở y tế trên địa bàn. Đ

ặc biệt, cả trăm chủng loại thiết bị y tế trị giá hàng chục tỷ đồng được mua sắm, nhập khẩu và bàn giao cho các cơ sở y tế nhưng nhiều năm “đắp chiếu” chưa một lần sử dụng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện có sự chênh lệch giữa giá đấu thầu và giá nhập khẩu vật tư y tế nhưng thiếu hồ sơ, tài liệu liên quan.

Với các vi phạm, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Sở Y tế giai đoạn 2014-2019 và giám đốc các cơ sở y tế có sai sót. Đồng thời, tiếp tục làm rõ nội dung chênh lệch giữa giá đầu thầu và giá nhập khẩu các thiết bị vật tư y tế.

Tin cùng chuyên mục