Phấn đấu kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - New Zealand đạt 2 tỷ USD

Chiều 15-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Cherie Dobson. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Cherie Dobson. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị New Zealand tạo điều kiện hơn nữa cho hàng hóa của Việt Nam tiếp cận thị trường New Zealand nhằm phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 2 tỷ USD vào năm 2024. Thủ tướng cảm ơn Chính phủ New Zealand luôn quan tâm và dành ưu tiên viện trợ ODA để Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, tập trung vào các lĩnh vực New Zealand có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như nông nghiệp và phát triển nông thôn, phát triển nguồn nhân lực, quản lý và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo.

Văn phòng Chính phủ vừa có công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc xuất khẩu điều sang thị trường châu Âu. Theo đó, Thủ tướng giao bộ trưởng các bộ: Công thương, NN-PTNT, Công an, GTVT và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương phối hợp với Hiệp hội Điều Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý, hỗ trợ phù hợp với quy định của pháp luật trong nước và quốc tế.

Theo thông tin từ Hiệp hội Điều Việt Nam, nhiều doanh nghiệp hạt điều trong nước đang có nguy cơ mất trắng gần 100 container hàng hóa trị giá hàng trăm triệu USD. Đây có thể là vụ lừa đảo lớn khi các doanh nghiệp này đều ký hợp đồng thông qua Công ty Môi giới Kim Hạnh Việt xuất khẩu nhân điều sang Italy.

Tin cùng chuyên mục