Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt

Dàn huấn luyện viên Rock Việt mùa đầu tiên mới đây vừa ra mắt công chúng. Bên cạnh ca sĩ Phương Thanh, Trần Tuấn Hùng (Bức Tường), Đinh Tuấn Khanh (Microwave), Đỗ Hoàng Hiệp (Ngũ Cung), sự trở lại chương trình truyền hình về âm nhạc của ca sĩ Phạm Anh Khoa, Siu Black đang thu hút khán giả. 
Dàn huấn luyện viên Rock Việt. Ảnh: BTC

Rock Việt - Tiger bùng nổ bản lĩnh là tên gọi đầy đủ sân chơi có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức dành cho những ban nhạc Rock tại Việt Nam. Đây là chương trình chuyên nghiệp được ban tổ chức ấp ủ ý tưởng hơn một năm qua, mong muốn tìm kiếm những ban nhạc Rock tài năng, thông qua đó có thể đưa nhạc Rock đến gần hơn khán giả đại chúng.

Chương trình mùa đầu tiên có 3 đội huấn luyện viên (HLV): Đội Đại Bàng Trắng gồm Trần Tuấn Hùng (thủ lĩnh Ban nhạc Bức Tường ) và ca sĩ Phạm Anh Khoa; Đội Phượng Hoàng Lửa gồm ca sĩ Siu Black và Đinh Tuấn Khanh (thành viên Ban nhạc Microwave), Đội Mãnh Hổ Gầm gồm ca sĩ Phương Thanh và Đỗ Hoàng Hiệp (thủ lĩnh Ban nhạc Ngũ Cung). Dàn HLV kỳ vọng chương trình sẽ đưa rock trỗi dậy như thời thịnh hành trước đây.

Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 2
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 3 Ban tổ chức họp báo công bố chương trình, dàn HLV. Ảnh: BTC
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 4 Đinh Tuấn Khanh (Microwave) và Siu Black. Ảnh: BTC
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 5 Ca sĩ Phương Thanh và Đỗ Hoàng Hiệp (Ngũ Cung). Ảnh: BTC
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 6 Phạm Anh Khoa và Guitarist Trần Tuấn Hùng (Bức Tường). Ảnh: BTC

Phạm Anh Khoa cho biết, anh tham gia HLV Rock Việt vì đam mê dòng nhạc này cũng như được làm việc với các đồng nghiệp. Anh cho rằng chương trình sẽ tạo cú hích cần thiết cho rock Việt trỗi dậy trên thị trường âm nhạc ở thời điểm hiện tại.

Nhận lời làm HLV sau nhiều năm ở ẩn tại quê nhà, ca sĩ Siu Black xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui khi tham gia chương trình Rock Việt, được gặp lại các anh chị em nghệ sĩ yêu mến. Tôi mạnh dạn xuống núi dù người ta nói tình hình dịch ở TPHCM khá phức tạp. Bây giờ sống chung với lũ thì mình không sợ nữa. Mai mốt về quê thì lại cách ly 14 ngày”.

Theo ban tổ chức, chỉ trong một thời gian ngắn thông báo, chương trình đã nhận được hàng trăm hồ sơ cá nhân và gần 60 ban nhạc đăng ký. Trải qua vòng tuyển chọn, có 20 ban nhạc Rock trong cả nước chính thức bước chân vào các vòng thi. 
20 ban nhạc tranh tài gồm: The Bohemian Basterds, Raw Diamond, Coastal Connection Band, Cheffin', Chú Cá Lơ, B.O.F, Brainwave, Giấy Gấp, Umbrella Man, Metanoia, Nòw, Unlock, Bumblebee, Phách Ca, Aqua Band, Whee!, Mèow Lạc, Raccoon, Poseidose, Solar Eclipse Band.
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 7 Ban nhạc Raw Diamond
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 8 Ban nhạc Metanoia
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 9 Ban nhạc Whee!
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 10 Ban nhạc Aqua Band
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 11 Ban nhạc Bumblebee
Phạm Anh Khoa, Siu Black trở lại với Rock Việt ảnh 12 Ban nhạc Brainwave

Rock Việt sẽ có 12 tập, dự kiến lên sóng tập đầu tiên vào tháng 1-2022 trên kênh HTV7. 

Nói về thị trường nhạc Rock ở Việt Nam, ông Trịnh Bá Linh - Tổng đạo diễn chương trình nhận định: “Quy mô thị trường Việt Nam dành cho nhạc Rock vẫn rất lớn. Người hâm mộ Rock máu lửa, trung thành. Bằng chứng là các đêm nhạc Rock luôn cháy vé và bùng nổ. Chúng tôi có niềm tin vào tiềm năng phát triển của Rock trong tương lai, và chương trình này sẽ góp phần nhỏ bé của mình để thắp lên và lan tỏa ngọn lửa đó”. 

Bà Trần Thị Vân Anh - Đại diện Đài Truyền hình TPHCM cũng bày tỏ: “Dòng nhạc nào cũng có nét đẹp, sự thu hút riêng. Chỉ cần có không gian và thời gian cho khán giả cảm nhận, tôi tin họ sẽ thấy Rock có thật nhiều điểm chạm cảm xúc. Không phải tự nhiên mà nhạc Rock tồn tại qua hàng chục năm trên hàng trăm quốc gia trên thế giới và chưa bao giờ hạ nhiệt. Đây cũng là thời điểm fan Rock được thoải mái tận hưởng một chương trình mới mẻ như Rock Việt”.

Tin cùng chuyên mục