Phải ráng dữ lắm

- Dân tình ít bữa nay xôn xao khi một cô từng là hoa hậu khoe danh mục đầu tư. Cổ không ngần ngại nói về khoản giá mục tiêu cho mã cổ phiếu niêm yết đang nắm giữ. Nhưng để minh họa cho cổ phiếu, cổ lại khoe hình tự sướng. Vậy nghĩa là sao?

- Cũng khó biết thực hư. Nhưng những nhà đầu tư đầu có sạn nghi rằng hoa hậu hay hoa gì cũng có thể thuộc về “tổ lái”. Những cá mập chứng khoán có rất nhiều chiêu để làm xiếc giá cổ phiếu. Nâng cái này dìm cái kia, làm nhiễu loạn thông tin vốn là chuyện không hiếm.

- Gần đây, trên sàn chứng khoán có một loạt cổ phiếu giá thấp bỗng nhiên tăng vọt nhiều phiên. Có mã đã tăng giá gấp mấy lần. Nhưng cái lạ là giá trị giao dịch luôn thấp chủn. Nhiều phiên liên tục, lượng giao dịch chỉ giới hạn chừng 100 cổ phiếu. Hay là họ đang bán… cá lòng tong?

- Cũng là chiêu thổi giá thôi. Có thể đoán chắc đó là một nhóm tung hứng giữa tay trái và tay phải, cố tình tạo ra khan hiếm giả. Đợi đến lúc nóng sốt, lượng đặt mua cao, cổ phiếu sẽ được tung ra bán kiếm lời khẳm.

- Ớn thiệt. Thực giả tùm lum, nên nhiều lúc không biết đường nào mà rờ. Chứng khoán là kênh huy động vốn cho doanh nghiệp, mà cứ xiếc với ảo thuật miết làm sao để nhà đầu tư tin tưởng vào sự minh bạch?

- Để tin được vậy, cũng phải ráng dữ lắm!

Tin cùng chuyên mục