Phác đồ điều trị nCoV của Việt Nam có hiệu quả cao

Hiện nay 12 trường hợp dương tính với nCoV tại Việt Nam được điều trị tại chỗ theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế đều có tiến triển tốt. Do đó, với tiến độ và kết quả điều trị bệnh nhân nCoV như hiện nay, Bộ Y tế sắp tới có thể công bố các bệnh viện tuyến huyện có khả năng điều trị khỏi bệnh. 
Phun thuốc phòng dịch tại Ga Sài Gòn, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Phun thuốc phòng dịch tại Ga Sài Gòn, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngày 7-2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch nCoV đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Tại cuộc họp, đề cập tới việc điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, nhấn mạnh, hiện nay 12 trường hợp dương tính với nCoV tại Việt Nam được điều trị tại chỗ theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế đều có tiến triển tốt. Do đó, với tiến độ và kết quả điều trị bệnh nhân nCoV như hiện nay, Bộ Y tế sắp tới có thể công bố các bệnh viện tuyến huyện có khả năng điều trị khỏi bệnh. 

Liên quan đến diễn biến tình hình dịch bệnh nCoV tại “ổ dịch” tỉnh Vĩnh Phúc (hiện có 8 trường hợp dương tính nCoV), Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, qua giám sát dịch tễ của địa phương, các đối tượng mắc bệnh đã đi nhiều nơi, giao tiếp với nhiều người. Hiện tại có 18 người nghi nhiễm đang được theo dõi chặt chẽ.

Dự báo số người mắc bệnh trong thời gian tới sẽ tăng nên các lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung khoanh vùng ổ dịch, cách ly điều trị, đặc biệt là tại 3 huyện đã phát hiện dịch nhằm giảm tối đa sự lây lan của dịch và không để xảy ra tử vong.

Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác kiểm tra việc cách ly, điều trị người nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, thăm hỏi động viên người bệnh. Đặc biệt, Đội cơ động phòng chống dịch bệnh nCoV, Bệnh viện Bạch Mai đã được cử đến hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục