Phá rừng quy mô lớn tại rừng giáp ranh Đắk Lắk – Khánh Hòa

Bước đầu, cơ quan công an xác định có hơn 24m³ gỗ đã được các đối tượng khai thác đưa về bãi tập kết.

Ngày 18-12, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) tiếp tục kiểm đếm, khám nghiệm hiện trường một vụ phá rừng quy mô lớn ở vùng giáp ranh tỉnh Đắk Lắk với tỉnh Khánh Hòa.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc
Trước đó, ngày 12-12, tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an huyện M’Đrắk đã xác minh và phát hiện một vụ phá rừng quy mô lớn tại tiểu khu 819A, thuộc thôn Sông Chò, xã Cư San, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.
Mở rộng kiểm tra hiện trường, tổ công tác phát hiện bên địa phận xã Ninh Tây, của thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa có 1 bãi tập kết gỗ lậu lớn và 10 đối tượng lâm tặc đang ở trong một lán trại gần đó.
Bãi tập kết gỗ tại xã Ninh Tây
Ngay lúc này, tổ công tác đã bắt giữ các đối tượng, trong đó, 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Phước Khánh (40 tuổi) và Nguyễn Khắc Lợi (37 tuổi, cùng ở xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) khai nhận đã thuê 8 đối tượng khác vào khu vực rừng trên để khai thác và vận chuyển gỗ về bán cho những người làm xây dựng tại thị xã Ninh Hòa.
Phá rừng quy mô lớn tại rừng giáp ranh Đắk Lắk – Khánh Hòa ảnh 3 Gỗ được các đối tượng xẻ hộp vuông vén
Quá trình điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ nhiều phương tiện phục vụ cho việc phá rừng như cưa lốc, dao phát, xe đầu ngang độ chế... Bước đầu, cơ quan công an cũng xác định được có hơn 24m³ gỗ đã được các đối tượng khai thác đưa về bãi tập kết.

Tin cùng chuyên mục