Phá đường dây đánh bạc qua mạng hơn 1.000 tỷ đồng

Ngày 17-11, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng với số tiền rất lớn. 
Đối tượng cầm đầu Nguyễn Duy Tùng tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Nhân Dân
Đối tượng cầm đầu Nguyễn Duy Tùng tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trong số các đối tượng bị khởi tố có Nguyễn Duy Tùng (31 tuổi, ở TP Từ Sơn, Bắc Ninh) là người cầm đầu và điều hành. Để điều hành đường dây đánh bạc này, Tùng sử dụng 1 tài khoản tổng của nhà cái Bong88, rồi từ đó chia cắt, tạo lập các tài khoản đại lý cấp dưới.

Tiếp đó, các đại lý tiếp tục phân ra các tài khoản thành viên để giao cho các đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi đặt cược cá độ bóng đá trên các website Bong88, với cách tính 1 điểm (hay còn gọi là 1 đô) trị giá 6.000-100.000 đồng tùy theo quy ước giữa các đối tượng. Từ đầu năm 2022 đến khi bị phát hiện, Tùng và các đối tượng trong đường dây này đã giao dịch đánh bạc hơn 1.000 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, triển khai thành 11 tổ công tác đồng loạt kiểm tra, khám xét các địa điểm tại Bắc Ninh, Hà Nội, Vĩnh Phúc. Quá trình bắt giữ, khám xét, cơ quan điều tra đã tạm giữ 15 điện thoại, 4 ô tô, nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ, đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Tin cùng chuyên mục