Phá chuyên án 618T bắt hàng loạt đối tượng trộm cáp viễn thông

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai báo là thủ phạm của 12 vụ trộm cắp cáp viễn thông tại Thừa Thiên – Huế từ đầu năm 2019 đến nay.
Công an đấu tranh với đối tượng cắt trộm cáp viễn thông
Công an đấu tranh với đối tượng cắt trộm cáp viễn thông

Sáng 15-6, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, vừa phá thành công chuyên án bí số 618T bắt quả tang các đối tượng Nguyễn Thành Lâm (SN 1989), Nguyễn Hữu Trường (SN 1990), Nguyễn Văn Luân (SN 1988) và Đặng Đình Thái (SN 1986) cùng trú tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đang trộm cắp cáp viễn thông tại địa bàn các xã Vinh Thái, Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Phá chuyên án 618T bắt hàng loạt đối tượng trộm cáp viễn thông ảnh 1 4 đối tượng trộm cáp viễn phong bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai báo là thủ phạm của 12 vụ trộm cắp cáp viễn thông tại Thừa Thiên – Huế từ đầu năm 2019 đến nay. Tổng cộng các đối tượng đã lấy trộm 1.049m dây cáp viễn thông với trọng lượng 1.024kg, tổng thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Số tiền thu được từ bán lõi đồng, các đối tượng chia nhau tiêu xài hết.

Phá chuyên án 618T bắt hàng loạt đối tượng trộm cáp viễn thông ảnh 2 Dụng cụ gây án

Thượng tá Phan Thế Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, 4 đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định và từ Kon Tum ra Huế thuê nhà nghỉ, ở để gây án. Các đối tượng lợi dụng thời điểm đêm tối, nơi vắng vẻ và việc những đường cáp viễn thông thường bắc qua bìa rừng, đoạn đường vắng, xa khu dân cư để thực hiện hành vi trộm cắp. Do chiều cao trung bình của các cột cáp chưa tới 5m, kết cấu dây là vỏ nhựa lõi đồng, các đối tượng chỉ cần trèo lên cột, dùng dao chặt đứt 2 đầu dây thì có thể dễ dàng tách và lấy được lõi đồng. Cắt dây cáp để tách lấy lõi đồng bán phế liệu được rất ít tiền, tuy nhiên, số cáp bị cắt trộm cộng với các thiết bị đi kèm và nhân công để khôi phục lại đường dây thì thiệt hại lên đến trăm triệu đồng, chưa kể đến còn khiến cho thông tin liên lạc và hoạt động khác thông qua đường cáp ở nhiều khu vực bị gián đoạn.

Phá chuyên án 618T bắt hàng loạt đối tượng trộm cáp viễn thông ảnh 3
Phá chuyên án 618T bắt hàng loạt đối tượng trộm cáp viễn thông ảnh 4 Số cáp viên thông các đối tượng trộm cắp

Tin cùng chuyên mục