Pfizer/BioNTech xin cấp phép cho tiêm mũi vaccine thứ 3

Hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và hãng BioNTech (Đức) vừa thông báo sẽ xin cấp phép cho tiêm mũi thứ 3 loại vaccine Covid-19 do 2 công ty này phối hợp sản xuất sau khi dữ liệu ban đầu từ cuộc thử nghiệm cho thấy việc tiêm mũi thứ 3 nâng cao mức kháng thể lên 5-10 lần chống lại chủng gốc ban đầu và biến chủng Beta, so với khi chỉ tiêm 2 mũi.
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại thành phố Holon, Israel. Ảnh: TTXVN
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại thành phố Holon, Israel. Ảnh: TTXVN

Hai công ty hy vọng sớm công bố và đệ trình dữ liệu rõ ràng hơn tới Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan Quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) và các cơ quan quản lý khác trong những tuần tới. Trong khi đó, FDA và Cơ quan Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, những người Mỹ đã tiêm đủ 2 liều chưa cần tiêm mũi bổ sung vào thời điểm hiện tại; đồng thời nhấn mạnh đã chuẩn bị cung ứng mũi tiêm bổ sung thứ 3 khi có bằng chứng khoa học cho thấy việc tiêm mũi bổ sung là cần thiết.  

Tại châu Á, hãng thông tấn Antara đưa tin, Chủ tịch Thượng viện Indonesia Bambang Soesatyo cũng đã hối thúc Nhóm tư vấn kỹ thuật tiêm chủng (ITAGI) và Cơ quan Giám sát thực phẩm và dược phẩm (BPOM) ngay lập tức ban hành khuyến cáo tiêm vaccine Covid-19 mũi thứ 3 cho các nhân viên y tế do tỷ lệ tử vong cao trong nhóm đối tượng này.

Tin cùng chuyên mục