Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên đóng góp 328 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ và người nghèo cả nước

Từ giữa tháng 10-2020, tập thể CBCNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã khẩn trương quyên góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức thiết thực. 
Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên đóng góp 328 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ và người nghèo cả nước

Đến nay, các hoạt động ý nghĩa và sáng tạo đã được khẩn trương triển khai nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của bão lũ miền Trung: vận động cán bộ công nhân viên quyên góp một ngày lương; dừng hoãn một số hoạt động, sự kiện; cử các đoàn công tác nhanh chóng đến với các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề để kịp thời trao kinh phí và các nhu yếu phẩm đến người dân. 

Tổng Công ty Dầu Việt Nam-PVOIL hỗ trợ xăng dầu cho xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung (300.000 đồng/xe cho 1.402 lượt xe); Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn-BSR đã bố trí khu tránh, trú cơn bão số 9 cho hơn 400 người dân Quảng Ngãi; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí-PVFCCo phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương lập kế hoạch giúp người dân phục hồi sản xuất sau thiên tai.

Bên cạnh đó, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên, hỗ trợ 82 người lao động và 311 gia đình thân nhân của người lao động Dầu khí tại miền Trung bị thiệt hại bởi thiên tai với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. 

Chỉ sau nửa tháng triển khai thực hiện, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã và đang chuyển 28 tỷ đồng tới đồng bào các tỉnh miền Trung. Đồng thời trong dịp này, ngày 17-10, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Petrovietnam cam kết ủng hộ 300 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục