Petrolimex Sài Gòn đang lỗ

Chiều 5-9, làm việc với Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, thuộc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đề nghị Petrolimex tiếp tục duy trì nguồn cung xăng dầu, đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên địa bàn thành phố. 
Điều chỉnh giá xăng dầu tại một cửa hàng xăng dầu ở TPHCM, chiều 5-9
Điều chỉnh giá xăng dầu tại một cửa hàng xăng dầu ở TPHCM, chiều 5-9

Petrolimex và những doanh nghiệp lớn nên chia sẻ khó khăn, lợi nhuận với các doanh nghiệp bán lẻ để các cửa hàng này “sống được”.

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Sài Gòn Võ Văn Tân kiến nghị, UBND TPHCM và các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo tất cả các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối phải có trách nhiệm đảm bảo nguồn hàng để đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu bán hàng của hệ thống của mình; hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và phát triển hệ thống bán lẻ xăng dầu trên địa bàn. Các sở ban ngành, Cục Quản lý thị trường TPHCM phối hợp tăng cường kiểm tra tính tuân thủ quy định của các thương nhân nhượng quyền, đảm bảo giá bán, chất lượng và số lượng xăng dầu.

Theo cách tính giá hiện nay, có thời điểm Petrolimex Sài Gòn chỉ được hưởng 280 đồng/lít, nhưng phải chi cho bên nhượng quyền 350 đồng/lít nhằm khích lệ, chia sẻ khó khăn. Tính ra, ở mảng kinh doanh xăng dầu, từ đầu năm đến nay Petrolimex Sài Gòn đang lỗ khoảng 20 tỷ đồng, nếu tình hình không cải thiện, hết năm nay có thể lỗ trên 100 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục