Petrolimex Sài Gòn cam kết đảm bảo nguồn cung trong mọi tình huống ​

Ngày 3-11, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Võ Văn Tân cho biết, đơn vị cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong mọi tình huống; tổng nguồn của quý 4-2022 dự kiến đạt gần 3 triệu m3/tấn, tương ứng khoảng 140% tổng nguồn do Bộ Công thương giao.
Cửa hàng xăng dầu Petrolimex luôn mở cửa khi xăng dầu khan hiếm cục bộ
Cửa hàng xăng dầu Petrolimex luôn mở cửa khi xăng dầu khan hiếm cục bộ

Theo đó, Petrolimex với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần gần 50% trên cả nước và 30% thị phần tại TPHCM, thực hiện việc đảm bảo nguồn cung cho nhu cầu tiêu dùng của người dân và phát triển kinh tế theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công thương.

“Trong mọi tình huống không để đứt gãy nguồn cung, Petrolimex Sài Gòn đã nỗ lực thực hiện hàng loạt các giải pháp để đảm bảo nguồn cung luôn ổn định”, ông Tân khẳng định.

Cụ thể, thời gian qua, trước tình trạng nhiều cửa hàng xăng dầu tư nhân đóng cửa hoặc kinh doanh cầm chừng, lượng khách hàng dồn sang các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex tăng liên tục tại TPHCM, nhưng toàn bộ các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và xã hội.

Riêng trong cao điểm tháng 10, sản lượng bán lẻ tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc tăng 51% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 13% so với tháng 9-2022. Đặc biệt, tại khu vực TPHCM, sản lượng bán lẻ trong một số ngày của tháng 10 tăng 2,4 lần (240%) và các ngày đầu tháng 11 tăng 1,65 lần (165%) so với trung bình của các ngày thường .

Để đáp ứng được nhu cầu tăng cao đột biến của thị trường đối với hệ thống của Petrolimex thời gian vừa qua, Petrolimex đã thực hiện nhiều giải pháp trong đó có công tác tạo nguồn.

Theo phân bổ tổng nguồn quý 4-2022 do Bộ Công thương giao cho tập đoàn tại văn bản số 6733/BCT-TTTN ngày 28-10-2022 là 2.145.000m3/tấn (bình quân 715.000m3/tấn/tháng).

Tuy nhiên, căn cứ tình hình thị trường trong nước, Petrolimex đã chủ động lập kế hoạch nhập mua cao hơn so với tổng nguồn được Bộ Công thương giao. Chỉ trong tháng 10 đã nhập 879.000m3/tấn; tháng 11 đã chốt đơn hàng 1.156.000m3/tấn và tháng 12 sẽ mua gần 1 triệu m3/tấn.

Theo đó, tổng nguồn của quý 4-2022 dự kiến đạt gần 3 triệu m3/tấn, tương ứng khoảng 140% tổng nguồn do Bộ Công thương giao.

Mặt khác, Petrolimex cũng đã có kế hoạch tạo nguồn cho những tháng đầu năm 2023 vì đây là thời điểm Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại sẽ tăng cao.

Petrolimex Sài Gòn cam kết đảm bảo nguồn cung trong mọi tình huống ​ ảnh 1 Cửa hàng xăng dầu Petrolimex luôn mở cửa khi xăng dầu khan hiếm cục bộ

Petrolimex cho biết, tiếp tục điều hành một cách linh hoạt đường vận động của hàng hóa trong toàn hệ thống để cung cấp kịp thời lượng xăng, dầu cho những địa bàn có nhu cầu tăng đột biến, mặc dù đây chỉ là giải pháp ngắn hạn.

Để đảm bảo kịp thời cung cấp xăng dầu đến các cửa hàng xăng dầu phục vụ nhu cầu xã hội, đơn vị đã chủ động bám sát, phối hợp với UBND, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố và các cơ quan hữu quan trên địa bàn để hỗ trợ tạo điều kiện cho hoạt động của các phương tiện vận tải cung cấp xăng dầu đến các hệ thống các cửa hàng nhằm tránh đứt gãy nguồn cung.

“Bên cạnh công tác đảm bảo nguồn hàng và vận chuyển hàng hóa kịp thời, Petrolimex Sài Gòn cũng đã áp dụng các chính sách nhằm động viên, khuyến khích người lao động tăng ca, làm thêm giờ… phục vụ nhu cầu tiêu dùng của xã hội.

“Trong thời gian tới, để đảm bảo nguồn cung xăng dầu ổn định, dài hạn, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp đầu mối/thương nhân phân phối, thương nhân nhượng quyền… tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh để sớm đưa thị trường xăng, dầu trở lại trạng thái bình thường”, ông Tân đề nghị.

Tin cùng chuyên mục