Peter Do - người đưa thời trang may đo phát triển trong thập niên tới

Đây là tiêu đề bài viết của tạp chí thời trang, nghệ thuật Document Journal, trụ sở tại New York (Mỹ), về nhà thiết kế thời trang gốc Việt Peter Do, người đang thu hút được sự chú ý trong làng thời trang Mỹ thời gian gần đây với thương hiệu thời trang may đo cùng tên.
Nhà thiết kế Peter Do nhận giải thưởng của LVMH năm 2014
Nhà thiết kế Peter Do nhận giải thưởng của LVMH năm 2014

Sinh ra tại Việt Nam, năm 2004, Peter Do khi đó 14 tuổi, sang Philadelphia (Mỹ) định cư cùng gia đình. Có thể nói, Peter Do sở hữu bảng thành tích “sáng bóng”. Năm 2014, chàng trai gốc Việt này tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Học viện Công nghệ thời trang (FIT) ở New York và giành Giải thưởng tốt nghiệp trong cuộc thi uy tín dành cho những nhà thiết kế thời trang trẻ của LVMH (tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ).

Ấn tượng mạnh với Peter Do, Phoebe Philo - nhà thiết kế thời trang người Anh, Giám đốc Sáng tạo thương hiệu thời trang nổi tiếng Céline (Pháp) thời điểm đó - đưa Peter Do về làm việc tại Céline. Sau 2 năm tạo nhiều dấu ấn tại Céline, Peter Do “đầu quân” cho thương hiệu thời trang của Mỹ Derek Lam. Tại đây, anh được đánh giá là “thổi làn gió tươi mát làm trẻ hóa các bộ sưu tập của Derek Lam”.

Với kinh nghiệm có được từ những thành công với 2 thương hiệu thời trang đình đám, năm 2017, Peter Do cùng 4 người bạn ra mắt thương hiệu định hướng thời trang cao cấp với các sản phẩm mà đa số dành cho phái nữ mang tên Peter Do. Chỉ trong thời gian ngắn, thương hiệu Peter Do làm “dậy sóng” các tờ báo, tạp chí chuyên ngành cũng như mạng xã hội. Tài khoản Instagram the.peterdo, nơi đăng tải hình ảnh các bộ sưu tập thời trang, luôn được nhiều người theo dõi. Khách hàng quen thuộc của thương hiệu Peter Do có thể kể đến những cái tên “hot” trong giới nghệ sĩ Mỹ như Zendaya, Solange và Beyoncé.

Peter Do nhận định thiết kế sản phẩm của mình là “mạnh mẽ, trầm lắng nhưng gợi cảm”, đề cao tính vừa vặn, tinh tế của thời trang may đo. Khi còn theo học ở FIT, Peter Do đặc biệt chú trọng đến may đo nhưng vốn kiến thức về váy áo của phái nữ rất ít. “Lỗ hổng” này đã được bổ sung khi Peter Do làm việc cho Céline. “Thời gian tại Céline đã mang lại tôi những trải nghiệm, cách nhìn hoàn toàn mới và không thể thiếu đối với thời trang dành cho phái nữ”, Peter Do nói.

Anh cũng thừa nhận Phoebe Philo chính là người để lại nhiều ảnh hưởng trong sự nghiệp thiết kế thời trang của mình. “Dù athleisure (phong cách thời trang tối giản) có thể đang là xu hướng phát triển rất nhanh nhưng tôi tin rằng quấn áo được thiết kế, hoàn thiện tốt sẽ luôn là những sản phẩm vượt thời gian”, Peter Do chia sẻ và hy vọng các mẫu thiết kế của mình sẽ xuất hiện trong tủ quần áo của mỗi chị em.

Thương hiệu Peter Do được khách hàng biết đến thông qua Instagram và rồi “người này mách cho người kia”. Trong chiến lược phát triển dài hạn, Peter Do đặt ra mục tiêu sẽ có cửa hiệu sang trọng tại New York cũng như khôi phục lại các nhà may ở Midtown, New York. “Các cửa hàng may đo tại Midtown đang chết dần bởi giờ họ muốn đưa ra nước ngoài gia công và họ muốn mọi thứ ngày một rẻ hơn. Nhưng chúng tôi không đi theo hướng đó”, Peter Do cho biết.

Trước mắt, Peter Do đang lên kế hoạch trình làng các bộ sưu tập: giày vào hè 2020, áo dệt kim thu đông 2020 và túi xách xuân hè 2021. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh các mẫu quần áo may đo vẫn là hạt nhân. Peter Do sẽ tập trung cho những bộ suit phù hợp với những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới công chúng và cố gắng tổ chức nhiều hơn các show diễn, sự kiện thời trang để quảng bá thương hiệu Peter Do…

Tin cùng chuyên mục