PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng dịch

Ngày 13-11, Bộ Y tế, Bộ TT-TT và Bộ Công an đã thống nhất ứng dụng PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, ứng dụng VN-eID do Bộ Công an quản lý, phục vụ định danh người dân là ứng dụng sử dụng lâu dài để phục vụ xã hội.

Ứng dụng VN-eID cũng được tích hợp một số chức năng phục vụ phòng chống dịch Covid-19; 2 ứng dụng VN-eID và PC-Covid sẽ hoạt động liên thông, chia sẻ dữ liệu thông suốt. Đồng thời, 3 bộ cũng yêu cầu thống nhất sử dụng mã QR. Cụ thể, người dân sẽ sử dụng mã QR trên thẻ căn cước công dân, khi sử dụng trên ứng dụng di động thì thống nhất cách thức hiển thị mã QR theo Quyết định 1405/QĐ-BTTTT của Bộ TT-TT ngày 11-9. 

Tối cùng ngày, Bộ Y tế cho biết, trong ngày, cả nước có thêm 1.843 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số được điều trị khỏi lên 858.054 người. Hiện có 3.824 bệnh nhân Covid-19 nặng đang phải thở oxy, thở máy và ECMO. Trong ngày ghi nhận thêm 8.497 ca mắc Covid-19 tại 57 tỉnh, thành phố, trong đó  có 3.940 ca ở cộng đồng. Đến nay, cả nước đã tiêm được trên 97,8 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó tiêm 1 mũi là hơn 64 triệu liều.

Trước dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, TP Hà Nội đã cập nhật kết quả đánh giá cấp độ dịch mới. Theo đó, toàn TP Hà Nội vẫn đánh giá dịch Covid-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng). Về cấp quận/huyện, tất cả 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng đều ở cấp độ 2. Tuy nhiên về cấp xã/phường có 4 xã/phường ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) và duy nhất phường Phú Đô (ở quận Nam Từ Liêm) ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao, tương ứng với màu đỏ).

Tin cùng chuyên mục