PC08 lên tiếng vụ CSGT xô xát với người tham gia giao thông giữa giao lộ

Ngày 27-4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã thông tin vụ clip cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT Bến Thành xô xát với người tham gia giao thông được đăng tải trên mạng xã hội.

Trước đó, một đoạn clip hơn 2 phút ghi lại cảnh một cán bộ CSGT xô xát, giằng co với một người đàn ông đi xe máy tại giao lộ Ký Con - Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM.

Trong lúc giằng co, CSGT này có dùng chân đạp vào mặt người đàn ông sau khi quật ngã người này xuống đường. Sau đó, người đàn ông dựng xe lên muốn đi tiếp thì bị CSGT ngăn lại.

Ngay lập tức, có thêm hai CSGT chạy mô tô đặc chủng đến. Trong đoạn clip, CSGT này có giải thích với hai CSGT còn lại: "Em đứng bên kia đường, em nói chạy thẳng đi nhưng cũng quẹo qua". Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ.

PC08 lên tiếng vụ CSGT xô xát với người tham gia giao thông giữa giao lộ ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng PC08 đã chỉ đạo yêu cầu đơn vị và cán bộ có liên quan tường trình, báo cáo sự việc. Theo đó, ngày 26-4, Đại úy Trần Xuân Chính (là cán bộ Đội CSGT Bến Thành) làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con từ 10 giờ đến 14 giờ.

Khoảng 12 giờ 22 cùng ngày, khi đang dừng chờ đèn tín hiệu giao thông (đèn đỏ) trên đường Võ Văn Kiệt hướng về Hầm vượt sông Sài Gòn, TP Thủ Đức thì Đại úy Chính đã nhắc nhở các phương tiện đi đúng hướng, không được rẽ trái vào đường Ký Con. Do có biển báo cấm tất cả phương tiện rẽ trái và quay đầu xe vào đường Ký Con kể từ 8 giờ ngày 26-4-2022 của Sở GTVT TPHCM.

Trong lúc nhắc nhở phần lớn các phương tiện chấp hành nhưng xe máy mang BKS: 67FH-5533 do 1 người đàn ông điều khiển cố tình không tuân thủ, vẫn tiếp tục rẽ trái vào đường Ký Con. Dù được nhắc nhở nhưng người đàn ông không chấp hành nên Đại úy Chính lái xe mô tô đặc chủng đuổi theo và dừng được xe của người này ở góc giao lộ Ký Con – Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình.

Đại úy Chính báo lỗi và yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến người, phương tiện để kiểm soát nhưng người này không xuống xe làm việc. Sau đó, người đàn ông cố tình tăng ga tông thẳng vào Đại úy Chính.

Đại úy Chính cảnh báo, yêu cầu chấp hành nhưng người đàn ông đã không thực hiện mà còn tiếp tục rồ ga cho xe húc vào người Đại úy Chính. Trước tình huống nguy hiểm, Đại úy Chính đã phải kéo và quật ngã người đàn ông trên xuống đường.

PC08 lên tiếng vụ CSGT xô xát với người tham gia giao thông giữa giao lộ ảnh 2 Đại úy Chính quật ngã người đàn ông xuống đường

Đại úy Chính đã liên lạc nhờ sự hỗ trợ của Tổ tuần tra, kiểm soát đến làm việc với người vi phạm. Lúc này, người đàn ông có trình bày với CSGT là có việc gấp của gia đình nên không làm chủ được bản thân, mất bình tĩnh dẫn đến việc không để ý biển báo, có thái độ và hành động không đúng với lực lượng.

PC08 lên tiếng vụ CSGT xô xát với người tham gia giao thông giữa giao lộ ảnh 3 Người đàn ông làm việc với CSGT

Sau đó, người vi phạm có xin lỗi Đại úy Chính và Tổ tuần tra, kiểm soát. Đồng thời, người này xin được thông cảm, bỏ qua để tiếp tục di chuyển để lo giải quyết việc gia đình. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở trước sự chứng kiến của người dân xung quanh và cho người đàn ông đi để lo giải quyết việc gia đình.

Về nội dung clip hơn 2 phút đăng tải trên mạng xã hội thì Phòng PC08 cho biết, đây là clip do người dân ghi lại. Tuy nhiên, đoạn clip đã không thể hiện rõ được sự việc ban đầu, bản chất của vụ việc nên đã tạo ra dư luận không đúng.

Tin cùng chuyên mục