Pano quảng cáo gãy đổ làm sập mái 3 nhà dân ở Quảng Ngãi

Trong bão số 9, hai cụm pano đã đổ làm sập 3 nhà dân tại thôn Đông Bình, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đáng chú ý là hai cụm pano này đã được cảnh báo sập đổ trước khi bão xảy ra, nhưng vẫn không được tháo dỡ.

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết, hồi tháng 8-2020, UBND huyện Bình Sơn đã có văn bản đề nghị tháo dỡ, giải quyết trạm Viba và pano quảng cáo tại Dốc Sỏi (thôn Đông Bình, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) gửi Sở VHTT-DL tỉnh, Viễn thông Quảng Ngãi.

Việc làm này xuất phát từ đề nghị của Ban Giám hiệu trường Tiểu học số 1 Bình Chánh và nhân dân trong khu khu vực gởi lên UBND xã Bình Chánh. 

Pano quảng cáo gãy đổ làm sập mái 3 nhà dân ở Quảng Ngãi ảnh 1 Tấm pano quảng cáo gãy làm sập mái nhà dân xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Tuy nhiên, việc này không được giải quyết, khiến cho pano quảng cáo này vẫn không được tháo dỡ. Hậu quả là bão số 9 đã làm 2 cụm pano gãy đổ làm sập mái 3 nhà dân.

Ngày 30-10, tức sau bão số 9, UBND huyện Bình Sơn tiếp tục có văn bản gửi UBND tỉnh, BQL Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Ngãi về giải quyết, tháo dỡ trạm Viba và pano Dốc Sỏi nằm trên địa bàn thôn Đông Bình (xã Bình Chánh). Theo đó, trạm Viba Dốc Sỏi được xây dựng khoảng năm 1989. Đến năm 2012, trạm này không hoạt và cũng không được bảo dưỡng, sửa chữa, các trụ sắt bị gỉ và xuống cấp nghiêm trọng. 2 pano quảng cáo không còn sử dụng nhiều năm, trụ sắt bị han gỉ, xuống cấp.

Để đảm bảo an toàn, khắc phục hậu quả bão lũ, UBND huyện Bình Sơn đã chỉ đạo UBND xã Bình Chánh hợp đồng với đơn vị có thiết bị chuyên dụng, tháo dỡ cụm pano trên. Đến thời điểm này, toàn bộ số sắt thép của cụm pano bị ngã được tháo dỡ khỏi nhà dân.

UBND xã Bình Chánh đã làm việc với các hộ dân thì xác định, cụm pano quảng cáo của công ty TNHH quảng cáo Lam Nguyễn, phần diện tích công ty thuê dựng quảng cáo thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Lê. Năm 2010, con trai bà Lê là ông Phạm Thơm đã hợp đồng (viết tay) với đại diện công ty TNHH quảng cáo Lam Nguyễn (trụ sở TPHCM) cho thuê dựng cụm pano quảng cáo, thời hạn đến năm 2014.

Tuy nhiên đã quá hạn đến 6 năm, công ty này không ký gia hạn nhưng cũng không tiến hành tháo dỡ.

Phía UBND huyện Bình Sơn tiếp tục làm rõ vụ việc và 3 hộ dân bị sập mái nhà đã yêu cầu doanh nghiệp có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người dân. Rất may là trong bão số 9, UBND xã Bình Chánh đã di dời các hộ dân đến nơi tránh trú, không xảy ra thiệt hại về người.

Tin cùng chuyên mục