Pakistan: Tai nạn đường sắt, ít nhất 36 người chết, 75 người bị thương

Ngày 7-6, người phát ngôn Công ty Đường sắt Pakistan Nazia Jabeen cho biết, vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở miền Nam nước này đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra khi 2 tàu của các hãng Millat Express và Sir Syed Express va chạm trên tuyến đường chạy qua huyện Ghotki, tỉnh Sindh. 3 trong số 5 toa của tàu Millat Express bị trật bánh và văng sang đường ray bên cạnh chỉ vài phút trước khi đoàn tàu của Sir Syed Express chạy tới và va chạm với những toa tàu bị trật bánh.

Hậu quả là một số toa của tàu Sir Seyed Express cũng bị trật bánh và cả 2 đoàn tàu đều hư hỏng nặng, với tổng cộng 14 toa tàu văng ra khỏi đường ray. Thời điểm tai nạn xảy ra, khoảng 1.200 hành khách có mặt trên 2 đoàn tàu. Trong số những người tử nạn có lái tàu Sir Seyed Express và 2 cảnh sát địa phương.

Các quan chức địa phương và nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, hỗ trợ tìm kiếm các thi thể mắc kẹt, đưa người bị thương ra khỏi các toa tàu bị hư hỏng để sơ cứu và chuyển tới bệnh viện.

Pakistan: Tai nạn đường sắt, ít nhất 36 người chết, 75 người bị thương ảnh 1 Lực lượng chức năng được triển khai cứu hộ và khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ hai tàu hỏa va chạm tại huyện Ghotki, tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan. Ảnh: THX

Lực lượng quân đội và dân quân Pakistan cũng đã được điều động tới hiện trường hỗ trợ công tác cứu hộ. Bên cạnh đó, một tàu khác cũng di chuyển tới ga cạnh đó để hỗ trợ đưa người bị thương và các nạn nhân tới bệnh viện. Các đội cứu hộ lo ngại số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng vì có những người bị thương rất nặng và không loại trừ khả năng vẫn còn thi thể mắc kẹt trong các toa tàu bị hư hại.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bày tỏ đau buồn trước vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng này. Ông đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông đường sắt Pakistan trực tiếp tới thị sát và chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường. Thủ tướng Pakistan cũng cho biết đã chỉ đạo tiến hành điều tra toàn diện những lỗ hổng trong công tác quản lý và đảm bảo an toàn giao thông đường sắt dẫn tới vụ tai nạn này.

Tin cùng chuyên mục