Pakistan: Động đất, thương vong lớn

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Pakistan (NDMA) cho biết tính đến ngày 25-9, đã có ít nhất 25 người chết (có nguồn tin nói 28), hơn 450 người bị thương trong trận động đất mạnh 5,8 độ richter tại miền Bắc Pakistan xảy ra 1 ngày trước đó. 
Hiện trường sau trận động đất giữa đêm ở Pakistan. Ảnh: Reuters
Hiện trường sau trận động đất giữa đêm ở Pakistan. Ảnh: Reuters

Khu vực xảy ra động đất nằm ở giữa 2 huyện Jhelum và Mirpur, thuộc khu vực Kashmir, phần do Pakistan kiểm soát. Nhà cửa, đường sá ở các ngôi làng nằm trong khu vực động đất đều bị hư hại nặng.

Người đứng đầu NDMA, Trung tướng Muhammad Afzal, cho biết các nhóm cứu hộ đã được trang bị nhiều thiết bị đặc biệt để tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát. Bên cạnh đó, thực phẩm, thuốc, chăn, lều bạt và các máy phát điện đã được vận chuyển tới những khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài ra, giới chức nước này cũng đã chuẩn bị phương án bảo vệ người dân phải di tản trước đợt mưa rừng trong một vài ngày tới. NDMA cũng khuyến cáo người dân cần đề phòng để tránh những thiệt hại khác có thể xảy ra trong trường hợp xuất hiện thêm nhiều dư chấn khác.

Tin cùng chuyên mục