OPEC+ muốn cắt thêm sản lượng, giá dầu vẫn giảm

Bất chấp tuyên bố của Saudi Arabia về khả năng cắt giảm sản lượng sâu hơn, giá dầu thế giới vẫn giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 15-4.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Thái tử Abdelaziz ben Salmane, cho biết, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất liên minh (còn gọi là OPEC+) có kế hoạch tiếp tục điều chỉnh sản lượng theo hướng cắt giảm tới 19,5 triệu thùng/ngày, thay vì gần 10 triệu thùng/ngày theo thỏa thuận đạt được ngày 12-4.

Phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các nước sản xuất dầu hàng đầu sẽ giảm sản lượng ở mức lớn gấp đôi so với thỏa thuận trước đó để có thể đạt được những mục tiêu mà các nước đặt ra trong cuộc đàm phán.

Bất chấp tuyên bố của Saudi Arabia về khả năng cắt giảm sản lượng sâu hơn, giá dầu thế giới vẫn giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 15-4. Giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) giảm 2,5%, xuống còn 19,61 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent biển Bắc giảm 4,56%, xuống 28,25 USD/thùng.

Tin cùng chuyên mục