Ookla xác nhận VinaPhone có 3G/4G nhanh nhất Việt Nam

Theo kết quả công bố, danh hiệu nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam (do Ookla – đơn vị uy tín về đo kiểm tốc độ internet vừa được trao cho VinaPhone),  đây là năm thứ 2 liên tiếp VinaPhone nhận được danh hiệu này.
VinaPhone liên tục lắp thêm nhiều trạm 4G mới
VinaPhone liên tục lắp thêm nhiều trạm 4G mới

Theo công bố mới đây của Ookla, VinaPhone được đánh giá là Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam trong quý 3 – quý 4 năm 2019 với điểm tốc độ đạt 31.30 điểm.  Cụ thể, tốc độ download trung bình của VinaPhone đạt 33.06 Mbps, tốc độ upload là 18.75 Mbps. Đáng chú ý, tốc độ dowmload của VinaPhone vượt trội hơn hẳn so với các nhà mạng khác (cao hơn 2.42 và 10.37 Mbps so với nhà mạng xếp thứ 2, thứ 3). Đây được đánh giá là tốc độ ổn định và có thể dùng để thay thế internet cáp quang trong nhiều trường hợp.

Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) là một trong những tổ chức đo lường và phân tích tốc độ Internet uy tín nhất thế giới. Tổ chức này đã xây dựng và phát triển công cụ Speedtest để người sử dụng Internet có thể trực tiếp kiểm tra tốc độ mạng trên thiết bị của mình. Thông qua kết quả đo kiểm được thực hiện bởi người dùng, hệ thống Speedtest sẽ tập hợp, chấm điểm và công bố thứ hạng tốc độ của các nhà mạng với chu kỳ 6 tháng/ lần. 

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone chia sẻ: "VinaPhone luôn coi việc mang lại tốc độ truy cập cao cho người dùng là điều kiện cơ bản. Đến nay, mạng 3G/4G của VinaPhone đã phủ sóng 63 Tỉnh/Thành phố với hơn 60.000 trạm 3G/4G.Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu và triển khai các giải pháp để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng tốc độ cao, hoàn hảo hơn". 

Tin cùng chuyên mục