Ông Vi Kiến Thành giữ chức Cục trưởng Cục Điện ảnh

Bộ VH-T-TDL vừa có Quyết định số 488/QĐ- BVHTTDL về việc điều động, bổ nhiệm ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Điện ảnh kể từ ngày 1-3- 2020.

Ông Vi Kiến Thành
Ông Vi Kiến Thành

Theo Quyết định của Bộ VH-TT-DL, họa sĩ Vi Kiến Thành được điều động, bổ nhiệm có thời hạn chức vụ Cục trưởng Cục Điện ảnh đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu. Như vậy, kể từ ngày 1-3-2020, Cục Điện ảnh đã có Cục trưởng là ông Vi Kiến Thành, ba Cục phó gồm bà  Nguyễn Thị Thu Hà, bà Lý Phương Dung và ông Đỗ Quốc Việt.

Họa sĩ Vi Kiến Thành là người dân tộc Nùng, quê quán Cao Bằng. Trước khi chuyển sang công tác tại Cục Điện ảnh, ông  Vi Kiến Thành giữ chức vụ Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm trong một thời gian dài. Họa sĩ cũng đồng thời giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam hai nhiệm kỳ VIII, IX. Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong một thời gian ngắn trước khi chính thức quay lại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm ở vai trò Cục trưởng.

Trước khi chính thức bổ nhiệm vị trí Cục trưởng với ông Vi Kiến Thành, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông đã tạm hời được giao nhiệm vụ quản lý kiêm nhiệm Cục Điện ảnh thay bà Nguyễn Thị Thu Hà bị thôi chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vào ngày 28-10, sau sự cố để phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" có "đường lưỡi bò" ra rạp.

Tin cùng chuyên mục