Ông Nguyễn Minh Mẫn phải thực hiện nghiêm việc xin lỗi báo chí

Ông Lê Hồng Lĩnh khẳng định, trường hợp cán bộ không thực hiện kết luận của Tổng thanh tra, Tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TTCP sẽ nghiêm túc triển khai theo đúng kết luận đã được ban hành.
Ngày 11-9, trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Lĩnh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và tổng hợp, người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ (TTCP) khẳng định, TTCP sẽ thực hiện nghiêm túc kết luận liên quan tới ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III) của TTCP đã có những phát ngôn xúc phạm người làm báo. 

Người phát ngôn của TTCP cũng khẳng định, việc TTCP xử lý phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên gần đây, ông Mẫn phát biểu với phóng viên một số báo khẳng định không xin lỗi, thì đây là phát biểu cá nhân. Còn theo quy định, mọi cán bộ, công chức đều phải chấp hành nghiêm túc kết luận của cấp trên. 
Ông Lĩnh khẳng định, trường hợp cán bộ không thực hiện kết luận của Tổng thanh tra, Tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TTCP sẽ nghiêm túc triển khai theo đúng kết luận đã được ban hành.
Trước đó, ngày 31-8, TTCP ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Theo đó, cơ quan này xác định những phát ngôn “xúc phạm người làm báo” tại buổi công bố quyết định của Tổng TTCP về việc thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia TPHCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015, trong đoạn ghi âm đưa trên mạng xã hội là của ông Nguyễn Minh Mẫn. TTCP đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi song cách thức xin lỗi cụ thể chưa được xác định.  Cũng liên quan tới vụ việc này, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn đề nghị TTCP xem xét, có ý kiến về thông tin ông Nguyễn Minh Mẫn phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Tin cùng chuyên mục