Ông Nguyễn Minh Mẫn họp báo, khẳng định bị hãm hại “có tổ chức“

Sáng nay 15-10, sau khi được phép của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo thông tin cá nhân về việc không xúc phạm, mạt sát phóng viên, báo chí. 

Đặc biệt tại buổi họp báo, ông Mẫn cũng cho rằng bản thân đang bị đánh hội đồng vì chống tiêu cực.

Mở đầu cuộc họp báo, ông Mẫn đã dành hơn nửa giờ đồng hồ đề chia sẻ và thông tin cho báo chí biết về truyền thống của gia đình, quá trình học tập và công tác của banr thân bắt đầu từ năm 1977 tới nay.

Khẳng định với báo chí, ông Mẫn cho biết bản thân là người cán bộ năng động, sôi nổi nhiệt tình đối với các đoàn thể. Tròn 40 năm học tập, công tác và ở bất cứ lĩnh vực nào đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành nhiệm vụ. Luôn sống gần gũi thân mật với nhân dân. Không làm những điều ác, sống thẳng thắn, trung thực.

Ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi họp báo cá nhân 

Cùng  với việc khẳng định mình được sinh ra trong một gia đình có truyền thống Cách mạng, bản thân luôn sống trung thực, đúng pháp luật thì ông Mẫn cũng thẳng thắn cho biết, trong suốt hơn một năm qua ông đã bị nhiều người, trong đó có nhiều báo, “đánh hội đồng, trù dập” cho dù ông không làm gì sai trái.

“Tôi luôn luôn lấy tâm, đức cho việc làm của mình. Tuy nhiên, tôi vô cùng đau đớn, xót xa vì ngày 27-9-2016, trong buổi phát biểu chỉ đạo của tôi tại ĐHQG TPHCM, một số cá nhân đã ghi âm trộm chỉ đạo của tôi. Sau đó, họ cắt xén một số nội dung quan trọng trong bài phát biểu. Tại sao họ không dũng cảm đưa thông tin ngay sau buổi họp, đưa toàn bộ nội dung cuộc họp? Nếu tôi miệt thị, xúc phạm báo chí thì sao tận hai tháng sau họ mới phát tán thông tin?”, ông Mẫn đặt nghi vấn.

Tiếp tục chia sẻ với báo chí, ông Mẫn khẳng định ông bị hãm hại "có tổ chức". Những cá nhân “cắt xén” nội dung ý kiến chỉ đạo của ông tại cuộc họp là cố ý ăn cắp những tài liệu mật của nhà nước, cũng như cơ quan. Sau đó, họ còn cung cấp tới một số phóng viên báo chí, đồng thời đăng lên mạng xã hội.

“Họ bôi xấu, đánh hội đồng tôi. Họ quy chụp tôi. Nhưng họ căn cứ vào đâu? Hành động, việc làm của họ làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cá nhân tôi…”, ông Mẫn bức xúc.

Ông Mẫn cũng cho rằng, hành động sao chụp tài liệu mật, ghi âm lén, cắt xén rồi phát tán nội dung bài phát biểu của ông… là của một số cá nhân để “triệt hại” ông, đó là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật. 

“Suốt gần một năm nay, ai đã giúp và ai đã nói xấu ai? Ai đã giật tít giật gân? Ai đã vi phạm pháp luật?... Hành động của họ cần phải bị xử lý nghiêm khi lợi dụng công vụ để truyền tải thông tin, làm nhục người khác…”, ông Mẫn phẫn nộ.

Tiếp tục trình bày, quyền Vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ cho biết thêm về việc mình bị tiếp tục “đánh hội đồng” khi mà mới đây đúng vào ngày 2-9-2017, lần thứ 2 những thông tin “bôi xấu” ông lại tiếp tục được một số người "cấu kết với nhau" tung lên báo chí và mạng xã hội và nhiều hình thức khác, thậm chí còn gửi về gia đình ông để nhằm mục đích triệt hạ. Do đó, ông Mẫn đã đề nghị các cơ quan chức năng, pháp luật vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh đối với những người đã hãm hại và bôi nhọ mình.

Rất nhiều phóng viên tới dự cuộc họp báo cá nhân của ông Mẫn

Cuối cùng, trong bài phát biểu chia sẻ trước báo chí, ông Mẫn tiếp tục khẳng định bản thân luôn làm việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật.

“Chính vì vậy, tôi không có bất kỳ một thiếu sót, sai sót nào cả. Tôi làm đúng pháp luật nên tôi không phải xin lỗi bất kỳ ai hết”, ông Mẫn khẳng định.

Ngay sau phần trình bày, ông Mẫn đã lắng nghe nhiều câu hỏi của báo chí nhưng chỉ đồng ý trả lời những câu hỏi liên quan tới bản thân, còn những câu hỏi về đơn vị, cơ quan, tổ chức, quyền Vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ từ chối trả lời.

“Những câu hỏi nào liên quan tới cá nhân tôi, tôi sẽ trả lời khách quan, trung thực. Còn những câu hỏi nào liên quan tới cơ quan, tổ chức, tôi xin phép không nói vì tôi không được phép xâm hại, bôi xấu và với trách nhiệm công dân, tôi phải báo cáo đầy đủ…”, ông Mẫn trình bày.

Ông Mẫn chia sẻ với báo chí về những bức xúc lâu nay

Trước câu hỏi của hầu hết các cơ quan báo chí về việc “Vì sao ông lại cho rằng mình bị trù dập và đánh hội đồng. Những cá nhân nào đã đánh hội đồng, trù dập ông và ông có khiếu nại, phản ứng gì tới cơ quan chức năng?”, ông Mẫn đã trả lời: "Từ năm 1977 tới nay, qua nhiều vị trí công tác, tôi là người cán bộ không có biểu hiện nào thiếu mô phạm với gia đình, gia tộc, bạn bè, cơ quan và tổ chức. Tôi luôn lấy pháp luật, trách nhiệm là phương châm sống và hành động. Tôi không cam tâm chấp nhận các hành vi vi phạm, tiêu cực, lợi ích nhóm. Trong bất cứ đoàn thể nào, tôi không bao giờ kéo bè, kéo cánh, xâm hại các yếu tố liên quan tới vật chất".

“Tôi đơn độc chống tham nhũng, tiêu cực… thì tất nhiên bị đánh hội đồng”, ông Mẫn lý giải.

Chia sẻ khi kết thúc họp báo, ông Mẫn bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí phản ánh khách quan, trung thực mọi sự việc trên cơ sở pháp luật và tình người để cùng nhau giữ vững ổn định xã hội, cũng như cùng với ông tiếp tục đồng hành chống lại những biểu hiện tiêu cực, như ông đã trình bày.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận xác minh vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TPHCM vào tháng 9-2016. Sau khi xác minh đó đúng là những phát ngôn của ông Mẫn, Tổng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi công khai về sự việc này.

Tin cùng chuyên mục