Ông Nguyễn Minh Mẫn được phép họp báo việc cá nhân

Ông Nguyễn Minh Mẫn- quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ được phép tổ chức họp báo việc cá nhân, với nội dung họp báo là thông tin việc cá nhân, không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông.

Ngày 14-10, liên quan tới việc ông Nguyễn Minh Mẫn- quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ có thư mời gửi tới nhiều cơ quan Truyền thông - Báo chí về việc mời tới dự họp báo, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội cho biết, Sở TT-TT Hà Nội đã cấp phép cho ông Nguyễn Minh Mẫn được tổ chức họp báo.

Thông tin này khiến dư luận khá bất ngờ khi trước đó Sở TT-TT Hà Nội đã 2 lần liên tiếp bác hồ sơ của ông Mẫn gửi Sở đề nghị được tổ chức họp báo vì cho rằng không phù hợp các quy định.

Công văn của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đồng ý cho ông Mẫn được tổ chức họp báo

Lãnh đạo Sở TT-TT Hà Nội cũng cho biết, việc cấp phép cho ông Mẫn được tổ chức họp báo dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật, người tổ chức họp báo cũng đã thực hiện đúng các quy định pháp luật.

Theo giấy phép tổ chức họp báo được cấp, buổi họp báo do ông Mẫn tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 15-10, tại khách sạn Daewoo (Hà Nội) trong thời gian từ 8 giờ 30 tới 10 giờ 30.

Nội dung họp báo, ông Mẫn sẽ cung cấp thông tin việc cá nhân, không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông.

Chủ trì cuộc họp báo là ông Nguyễn Minh Mẫn, với sự tham gia của gần 20 cơ quan báo chí được mời.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ

Trước đó vào đầu tháng 10, trong thư mời gửi tới các Cơ quan Truyền thông- Báo chí, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết: "Thời gian qua đã có một số cá nhân lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi, rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi, sau đó đã cấu kết đặt hàng với một số phóng viên đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” tôi, đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình tôi. Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin. Đặc biệt nghiêm trọng hơn đã gây mất trật tự an ninh chính trị, gây lũng loạn tình hình chính trị trong nước và quốc tế... ”.

Chính vì thế, ông Mẫn cho rằng cần phải tổ chức họp báo chính thức để công khai thông tin một cách đầy đủ, giúp dư luận có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận xác minh vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TPHCM vào tháng 9-2016. Sau khi xác minh đó đúng là những phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn, Tổng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi công khai về sự việc này.

Tin cùng chuyên mục