Ông Hoàng Quang Hàm được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội

Ngày 28-7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nghị quyết số 982 phê chuẩn ông Hoàng Quang Hàm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban này, kể từ ngày 1-8.
ĐBQH Hoàng Quang Hàm phát biểu tại hội trường Diên Hồng trong kỳ họp thứ 9 vừa qua của Quốc hội
ĐBQH Hoàng Quang Hàm phát biểu tại hội trường Diên Hồng trong kỳ họp thứ 9 vừa qua của Quốc hội

Đại biểu Quốc hội Hoàng Quang Hàm sinh năm 1970, quê Phú Thọ, là Tiến sĩ kinh tế ngành Kế toán, đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ. Cho đến thời điểm được bổ nhiệm, ông là Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội. Trước khi trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, ông Hàm đã có 20 năm công tác tại Kiểm toán Nhà nước.

Khi đảm nhiệm chức vụ Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, ông Hàm được đánh giá là một trong số các đại biểu chuyên trách ở Trung ương có những phát biểu thẳng thắn, thể hiện sự nghiên cứu sâu sắc về những vấn đề kinh tế - tài chính của đất nước.

Với tân Phó Chủ nhiệm Hoàng Quang Hàm, từ ngày 1-8 tới đây, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội có 5 Phó chủ nhiệm. Đó là các ông: Bùi Đặng Dũng, Đinh Văn Nhã, Nguyễn Hữu Quang, Nguyễn Hữu Toàn và Hoàng Quang Hàm. 

Tin cùng chuyên mục