Ông già Noel đến sớm

Giữa một hồ muối khổng lồ, nơi động vật và thực vật không có cơ hội sống sót, ông già Noel đã xuất hiện cùng cây thông Noel. Ông già Noel đã đến biển Chết vào ngày 15-11, trước Giáng sinh hơn 1 tháng. Đây là một phần trong chiến dịch của Bộ Du lịch Israel nhằm mang đến một chút không khí Giáng sinh sớm trong lúc đại dịch Covid-19 đã khiến những người hành hương theo Thiên Chúa giáo ít hành hương về Đất Thánh (thuật ngữ trong tiếng Do Thái chỉ Vương quốc Israel). 
Ông già Noel đến sớm

Thuật ngữ Đất Thánh cũng được những người Hồi giáo và Kitô giáo sử dụng để chỉ toàn bộ khu vực giữa sông Jordan và Địa Trung Hải. Nhiều nơi trong vùng Đất Thánh là những địa điểm hành hương tôn giáo của người Do Thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo từ thời Thánh Kinh.

Ông già Noel chọn nơi muối đóng thành hình nấm khổng lồ để tọa lạc, sau đó thả nổi cây thông Noel dễ dàng trong vùng nước mặn nổi tiếng nhất thế giới (ảnh). Tuy nhiên, cây thông Noel đã không còn cơ hội sống sót trong vùng nước mặn và ông già Noel đã mang phải mang cây thông trở vào bờ. Ngoài cảnh quan hấp dẫn, Biển Chết được cho là nguồn gốc đạo Thiên Chúa, khu vực có rất nhiều di tích của các cộng đồng Thiên Chúa giáo cổ đại.

Tin cùng chuyên mục