Ông Đoàn Ngọc Hải đến Đà Nẵng đưa bệnh nhân nghèo về nhà

Ngày 12-9, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để đón bệnh nhân nghèo có nhu cầu về quê sau chuyến xe thứ 7 chở một bệnh nhân về tỉnh Phú Thọ.

Ông Đoàn Ngọc Hải ngồi chờ chở bệnh nhân nghèo về nhà tại Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Ông Đoàn Ngọc Hải ngồi chờ chở bệnh nhân nghèo về nhà tại Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, ông Hải đã lái chiếc xe mang BKS 51B-50744 dùng vận chuyển bệnh nhân nghèo của mình đến đỗ trong khuôn viên Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng để chờ chở bệnh nhân nghèo về nhà.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sau chuyến chở bệnh nhân về Phú Thọ thì tối qua ông về nhà ở TP Hội An (Quảng Nam) nghỉ, đến sáng nay thì chạy ra Bệnh viện Ung Bứu để đón bệnh nhân.

“Khi thấy mình dừng xe trước cổng chính của bệnh viện để đón bệnh nhân thì một số người đi đường nhận ra và hướng dẫn lái xe sang cổng sau vì bệnh nhân xuất viện về bằng cổng đó. Hôm nay là thứ 7, bệnh viện không làm thủ tục xuất viện nên ít có người về. Mình sẽ chờ đến khi nào có bệnh nhân”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải đến Đà Nẵng đưa bệnh nhân nghèo về nhà ảnh 1 Cán bộ Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng dẫn ông Đoàn Ngọc Hải đi thăm quan bệnh viện. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hải, trên đường vận chuyển bệnh nhân nghèo, có nhiều người nhận ra nên đã chặn lại để tặng nước lọc, sữa và tiền để giúp người nghèo. Khi không nhận thì mọi người nhất quyết không chịu đi nên phải nhận tượng trưng.
Có lần chuyển bệnh nhân lên Hà Giang, người dân kéo đến đông, cho nguyên một xe thực phẩm. Sau khi về Hà Nội thì ông đã tặng lại cho các nhân viên vệ sinh. Còn tiền của mọi người tặng để dành lại để dành vào việc thiện khi cần.

Đến trưa cùng ngày, bác sĩ Đoàn Anh Tuấn, Trưởng khoa Nội 1 (Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng) đã mời ông Đoàn Ngọc Hải vào thăm quan bệnh viện và thông báo cho bệnh nhân có nhu cầu về quê.

Tin cùng chuyên mục