Thị trường - chính sách

One-Stop-Shop trong chuyển phát nhanh mang lại nhiều giá trị

SGGPO
One-Stop-Shop (tạm dịch: Một điểm đến cho mọi nhu cầu) là mô hình cung cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trong cùng một điểm đến duy nhất.

J&T Express đang thành công với mô hình One-Stop-Shop

J&T Express đang thành công với mô hình One-Stop-Shop

Hiện nhiều đơn vị chuyển phát nhanh, tiêu biểu như J&T Express đã tăng cường hợp tác với các đối tác thứ ba theo mô hình One-Stop-Shop mang tới giải pháp tích hợp. Nổi bật trong số đó phải kể đến việc ký kết hợp tác giữa J&T Express với các phần mềm Quản lý Bán hàng, các sàn thương mại, các ứng dụng bán hàng online, các cổng thanh toán.

Việc liên kết giữa J&T Express và các phần mềm bán hàng như Pancake, Upos, Haravan, Kiot Việt… giúp người bán hàng trực tuyến được hưởng lợi trực tiếp khi có thể theo dõi toàn bộ tiến trình vận chuyển và chất lượng hàng hóa qua từng khâu, kiểm soát luồng hàng xuất nhập khỏi kho, đồng thời nhận hàng loạt ưu đãi vận chuyển từ J&T Express.

Hay việc J&T Express hợp tác với UPOS, không chỉ khách hàng của UPOS nhận được lượng lớn voucher ưu đãi giao hàng từ J&T Express, mà hệ sinh thái hiện hữu của J&T Express cũng có cơ hội tiếp cận một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.

One-Stop-Shop trong chuyển phát nhanh mang lại nhiều giá trị ảnh 1
Đặc biệt, thời gian dịch bệnh vừa qua, mô hình này đã chứng minh hiệu quả khi góp phần “giải cứu” các doanh nghiệp nông sản Việt. Cụ thể, UPOS hỗ trợ bà con đưa các mặt hàng nông sản lên mạng xã hội, kinh doanh và quản lý chốt đơn qua các buổi livestream. Trong khi đó, J&T Express tập trung tăng cường và mở rộng các loại hình dịch vụ vận chuyển, nâng cấp hệ thống, xử lý các đơn hàng và phương thức giao hàng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến thương vụ bắt tay giữa J&T Express với nền tảng công nghệ Haravan - giải pháp bán hàng đa kênh cho các đơn vị kinh doanh trực tuyến. Sự hợp tác này cũng mang đến cơ hội kinh doanh rộng mở cho các đơn vị bán hàng trên cả hai nền tảng, đặc biệt là các doanh nghiệp “chân ướt chân ráo” với mảng kinh doanh trực tuyến.

Có thể thấy việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị thứ ba là bàn đạp để doanh nghiệp tiếp cận với nhiều nguồn lực và khách hàng hơn, gia tăng giá trị cho các bên tham gia trong hệ sinh thái. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cơ sở trao đổi lượng lớn dữ liệu, phân tích chuyên sâu để kiến tạo nên những giá trị và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

KIM THANH

Tin cùng chuyên mục