OLLI MAIKA dòng loa tích hợp trợ lý ảo MAIKA

Đây là một trong những sản phẩm được tạo nên từ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp con người có thể giao tiếp bằng giọng nói với công nghệ một cách đơn giản và sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt. 
Loa thông minh OLLI MAIKA
Loa thông minh OLLI MAIKA

Tại Việt Nam, đa phần loa thông minh đều dùng tiếng Anh khiến nhiều người gặp khó khăn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Loa thông minh thuần Việt OLLI MAIKA ra đời góp phần xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ, đưa công nghệ trở nên gần gũi hơn với người dùng.

OLLI MAIKA dòng loa tích hợp trợ lý ảo MAIKA ảnh 1 Loa thông minh thuần Việt OLLI MAIKA
Chia sẻ về lý do khởi nghiệp với ước mơ kiến tạo hệ sinh thái các thiết bị thông minh trên nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt, hai nhà đồng sáng lập OLLI - Tạ Thanh Hải & Bùi Bách Việt cho biết: “Qua quá trình tích lũy kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài và quan sát thị trường trong nước, chúng tôi tin rằng, công nghệ trợ lý ảo cá nhân bằng giọng nói (Voice Assistant/Chatbot) và AIoT (Artifcial Intelligence of things) - kết hợp của Trí tuệ nhân tạo (AI) với hạ tầng phần cứng các thiết bị thông minh - sẽ là một trong những công nghệ dẫn đầu của tương lai, hỗ trợ mỗi cá nhân chúng ta 24/7 và mang lại thay đổi sâu sắc tích cực cho đa số người dùng.
Tầm nhìn của chúng tôi là xây dựng OLLI trở thành nhà khởi nghiệp đi đầu trong việc phát triển sản phẩm công nghệ toàn diện, từ phần cứng đến phần mềm, nền tảng trí tuệ nhân tạo và hệ thống dữ liệu lớn, và được góp chút phần ghi dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới trong tương lai”.
Trợ lý ảo MAIKA được xem là thế hệ trợ lý ảo tiếng Việt do chính người Việt nghiên cứu
Trợ lý ảo giọng nói (Voice Assistant) hay còn gọi là trợ lý kỹ thuật số, là một chương trình ứng dụng được thiết kế để nghe, hiểu, phản hồi các lệnh thoại bằng ngôn ngữ tự nhiên và thực hiện các tác vụ cho người dùng.
Càng tương tác nhiều với người dùng, trợ lý ảo sẽ ngày càng trở nên thông minh và thấu hiểu người dùng hơn. Thay vì chạm biến hay dùng chuột bàn phím, giao diện giọng nói sẽ mở ra cánh cửa công nghệ cho tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ, người lớn tuổi cho tới những người kém may mắn, bị khiếm thị hay thương tật.
OLLI MAIKA dòng loa tích hợp trợ lý ảo MAIKA ảnh 2

Nền tảng trợ lý ảo MAIKA có thể vận hành trên nhiều thiết bị và hình dạng sản phẩm khác nhau. Ví dụ, hệ thống có thể kết nối và điều khiển hệ thống nhà thông minh (Điện Quang, Tuya Smart...), TV thông minh, thiết bị IoT, loa thông minh, điện thoại, xe hơi, thiết bị POS, trải nghiệm Lưu trú (hospitality)…

Hiện nay, trợ lý ảo MAIKA đã được tích hợp trên ứng dụng MAIKA và thiết bị loa thông minh OLLI MAIKA của Công ty OLLI. Riêng về nhà thông minh, hiện tại nền tảng trợ lý MAIKA đang tích cực mở rộng kết nối với các đối tác sản xuất nhà thông minh khác.

Loa thông minh OLLI MAIKA là sản phẩm đầu tiên trong hệ sinh thái các thiết bị thông minh được vận hành trên nền tảng trợ lý ảo MAIKA do đội ngũ kỹ sư của Công ty OLLI Technology trực tiếp nghiên cứu và phát triển. 

OLLI MAIKA dòng loa tích hợp trợ lý ảo MAIKA ảnh 3

Với định hướng phát triển sản phẩm công nghệ dành cho gia đình Việt, OLLI mang đến dòng sản phẩm Loa thông minh điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt với các tính năng phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. 

Tin cùng chuyên mục