O2TV đáp ứng đúng nhu cầu thông tin của cộng đồng

O2TV đáp ứng đúng nhu cầu thông tin của cộng đồng

Xã hội hóa là một xu hướng mới đang phát triển mạnh mẽ trong ngành truyền hình Việt Nam. O2TV là một trong những kênh truyền hình đầu tiên đã lựa chọn con đường phát triển này và đã có một năm hoạt động với những thành tựu đầu tiên.

Một cảnh trong chương trình “Dành cho đôi mắt” được phát trên O2TV-1.

Một cảnh trong chương trình “Dành cho đôi mắt” được phát trên O2TV-1.

Theo bà Nguyễn Thu Hà, Phó Tổng giám đốc S-Media, đơn vị cùng tham gia sản xuất nội dung của kênh O2TV, gần đây ngày càng nhiều kênh truyền hình ra đời, với phương thức xã hội hóa. Những người làm ngành truyền thông đều cho rằng đó là xu thế tất yếu và khán giả sẽ được hưởng lợi. Khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn và nhu cầu xem những chương trình hay, phù hợp sẽ được đáp ứng ngày càng tốt hơn.

Cho đến hôm nay - tròn 1 năm phát sóng, O2TV đã được khán giả đón nhận nhiệt tình vì phần nào đáp ứng trúng nhu cầu thông tin của cộng đồng, nhất là thông tin về sức khỏe, chữa trị và phòng bệnh tật. O2TV đang đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. “Tất nhiên, thông tin về sức khỏe có những thách thức riêng, trước hết là phải chuẩn xác. Về điều này, chúng tôi luôn gắn bó và được sự bảo trợ thông tin của Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam.

Thách thức lớn thứ hai là phải dễ hiểu và hấp dẫn, điều này phụ thuộc vào sự phấn đấu và mức độ chuyên nghiệp của đội ngũ làm chương trình. Một năm là thời gian rất ngắn với một kênh truyền hình, nhưng đạt được sự nhận biết như ngày hôm nay, thì O2TV bước đầu được coi là thành công”, bà Hà nói.

Từ 7 chuyên mục ban đầu, bây giờ kênh O2TV đã có hai bản tin thời sự về sức khỏe hàng ngày, cập nhật về dịch bệnh, như dịch cúm A/H1N1 và gần 30 chuyên mục về mọi mặt của sức khỏe, không chỉ thể chất, mà còn sức khỏe tinh thần và những vấn đề về xã hội. Điều đáng ghi nhận, kênh truyền hình O2TV tiếp tục tự tin thực hiện lộ trình xã hội hóa truyền hình, vượt qua 1 năm khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và phấn đấu tổ chức chương trình ngày một tốt hơn. Kế hoạch của O2TV là tiếp tục đạt được tiêu chí: chuẩn xác, dễ hiểu và hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thu Hà cho biết thêm: “Chúng tôi muốn quý vị khán giả đón nhận O2TV không phải khi cần thông tin vì mình đang bệnh, mà đón nhận kể cả khi quý vị muốn thư giãn mà vẫn có được thông tin chính xác, bổ ích và cân bằng cuộc sống”.

Quỳnh Lê

Tin cùng chuyên mục