Ở tù vì dám đốt cờ

Ở tù vì dám đốt cờ
Ở tù vì dám đốt cờ

Ở tù vì dám đốt cờ

Một tòa án địa phương ở hạt Đại Đồng, tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc), vừa tuyên án tù giam đối với một người đàn ông vì đã đốt quốc kỳ ngay trong trường học. Số là sau một trận xung đột với 2 học sinh trong trường, ông họ Zhao này đã rượt đuổi 2 học sinh vào tận khu tập thể và đã bị giáo viên đuổi ra khỏi khu nhà. Quá tức giận, ông ta đã đốt ngay lá cờ trong khu tập thể. Hành động xúc phạm quốc kỳ này đã phải trả giá với 6 tháng gỡ lịch.

H.Ch. (theo THX)

Lạy ông tôi ở bụi này

Cảnh sát quận Suginami, thành phố Tokyo (Nhật Bản) vừa bắt giữ một tội phạm tàng trữ chất kích thích trong tình huống cực kỳ trớ trêu. Gã đàn ông 36 tuổi này cất 1,6gr chất kích thích trong tủ gửi đồ ở nhà ga Asagaya ngày 10-7. Chỉ sau vài giờ, y sực nhớ quên khóa cửa tủ. Khi y trở lại, nhân viên nhà ga thông báo gói đồ đã được trao cho đồn cảnh sát gần đó. Anh ta điện thoại cho cảnh sát hỏi về chiếc túi xách. Vài ngày sau, tên tội phạm đã tự nộp mạng khi đến đồn cảnh sát lấy lại túi xách. Hắn bị bắt sau khi thừa nhận sở hữu số thuốc kích thích trong túi.

B.V (theo JapanNewsReview)

Cún “tình yêu”

Ở tù vì dám đốt cờ ảnh 1

Chú cún nhỏ giống Chihuahua mới hơn 1,5 tháng tuổi được đặt tên “Heart-kun” do bộ lông có đốm hình trái tim cân đối nằm giữa thân (ảnh). Emiko Sakurada, chủ của “Heart-kun” nhanh chóng tận dụng cơ hội và dùng chú để quảng cáo cho cửa hàng bán cún cưng Pucchin Dog ở thành phố Odate (Bắc Nhật Bản), làm mọi khách đi đường đều trầm trồ. Sakurada nói “Heart-kun” là chú cún đầu tiên có bộ lông đặc biệt trong số hơn 1.000 con bà từng chăm sóc, vì thế, bà sẽ không bao giờ bán nó.

P.N. (theo NDNB)

Người Nga không thích USD

Số tiền mặt USD được người Nga cất giữ đã giảm hẳn và các điểm đổi tiền ngày càng vắng khách. Hiện trung bình mỗi người Nga chỉ cất giữ 84 USD tiền mặt, so với không dưới 170 USD cách đây một năm. Các chuyên gia dự đoán, đến cuối năm nay chẳng còn “đồng bạc xanh” nào trong túi người Nga. Trung bình mỗi năm ở Nga khoản tiết kiệm bằng USD giảm 12,13%, bằng euro giảm 5,83%... do đồng rúp ngày càng được giá. Hiện ở Nga đang có cơn sốt “tẩy chay” ngoại tệ, người dân thích giữ tiền rúp hơn và không giấu kỹ trong nhà mà gửi ngân hàng.

V.L. (theo MosNews, People)

Bơi xuyên Bắc cực để cảnh báo môi trường

Nhà thám hiểm, vận động viên bơi lội Lewis Gordon Pugh đã trở thành người đầu tiên bơi xuyên qua làn nước lạnh giá 1,8OC ở Bắc cực trong vòng 18 phút 50 giây vào ngày 15-7. Pugh cho biết, anh không hy vọng đạt kỷ lục thế giới mà chỉ mong muốn mọi người nâng cao nhận thức và có trách nhiệm hơn trước hiện tượng trái đất ấm dần lên. Vận động viên bơi lội dũng cảm này hoàn toàn khỏe mạnh sau khi hoàn tất vòng bơi. Hồi năm 2004, Pugh đã trở thành người đầu tiên bơi xuyên vịnh hẹp Sognefjord ở Na Uy, dài đến 204km.

P.N. (theo AFP)

Tin cùng chuyên mục