“O Sen” Ngọc Mai hồi hộp trước ngày song ca cùng Babyface

“Tôi rất lo lắng đấy! Tôi chưa bao giờ thể hiện dòng nhạc đó, bài hát lại dành cho nữ trung trầm không phải là quãng giọng lợi thế của mình… Đây là cơ hội để tôi xem thử bản thân mình sẽ tìm cách thích nghi như thế nào”, ca sĩ Ngọc Mai bày tỏ sự lo lắng trước ngày song ca cùng nghệ sĩ Babyface trong Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò dô 2022.

Ca sĩ Ngọc Mai - quán quân Ca sĩ mặt nạ và Babyface - nam nghệ sĩ sở hữu 12 giải Grammy sẽ có một tiết mục song ca tại Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò dô 2022 vào tối 10-12 tại sân khấu lớn Công viên Cầu Thủ Thiêm 2. 

“O Sen” Ngọc Mai hồi hộp trước ngày song ca cùng Babyface ảnh 1 "O Sen" Ngọc Mai sẽ song ca cùng chủ nhân 12 giải Grammy Babyface

Babyface là nghệ danh của Kenny Edmonds (sinh năm 1958), một nghệ sĩ đa tài trong lĩnh vực thu âm, sáng tác, sản xuất âm nhạc. Đặc biệt, ông từng 12 lần nhận giải Grammy và là một trong những nhà sáng tạo nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Ông cũng là nhà sản xuất duy nhất trong lịch sử có tới 4 lần giành được giải thưởng “Nhà sản xuất của năm”, trong đó có 3 năm liên tiếp đạt giải (1995 - 1997).

Vì thế, khán giả không khỏi ngạc nhiên khi ban tổ chức công bố thông tin "O Sen" Ngọc Mai song ca cùng Babyface. Đây là một bất ngờ của huyền thoại âm nhạc thế giới dành cho khán giả TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. 

Ngọc Mai là nữ ca sĩ là giọng hát ấn tượng, có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực biểu diễn nhạc cổ điển, thính phòng và dân ca - hứa hẹn đem lại sự kết hợp thú vị cùng R&B và soul của Babyface. 

“O Sen” Ngọc Mai hồi hộp trước ngày song ca cùng Babyface ảnh 2 Nghệ sĩ Babyface. Ảnh: BTC

Chia sẻ trước màn song ca sắp tới, Ngọc Mai bày tỏ: “Tôi rất lo lắng đấy. Tôi chưa bao giờ thể hiện dòng nhạc đó, bài hát lại dành cho nữ trung trầm không phải là quãng giọng lợi thế của mình. Tôi cũng không giỏi tiếng Anh. Đã nhiều lần xin anh giám đốc thối lui rồi, nhưng được sự động viên của ảnh nói mình cố lên để vượt qua rào cản của bản thân. Tôi nhờ những bạn giỏi tiếng Anh tới kèm riêng. Nhiều buổi tối tập đến 12 giờ đêm và chưa bao giờ mình bỏ sức để tập bài nhiều như vậy. Đây là cơ hội để tôi xem thử bản thân mình sẽ tìm cách thích nghi như thế nào”.

Vừa qua, Ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 28 năm 2022 cũng công bố 15 hạng mục có kết quả đề cử. Ngọc Mai cùng ca khúc Muôn vàn khuôn mặt (sáng tác: Lucas Luân Nguyễn) đã có mặt tại hạng mục Nữ csĩ của năm.

Sau khi giành chiến thắng tại Ca sĩ mặt n, Ngọc Mai tiếp tục miệt mài hành trình truyền cảm hứng cho những bạn trẻ đam mê âm nhạc với 2 buổi workshop không thu phí của Ngọc Mai tại TPHCM và Hà Nội trong tháng 12 vừa qua. Hiện tại, dù nhận được nhiều lời mời biểu diễn nhưng Ngọc Mai vẫn ưu tiên dành thời gian cho các hoạt động truyền cảm hứng tới người trẻ đam mê ca hát.

“O Sen” Ngọc Mai hồi hộp trước ngày song ca cùng Babyface ảnh 3
“O Sen” Ngọc Mai hồi hộp trước ngày song ca cùng Babyface ảnh 4
“O Sen” Ngọc Mai hồi hộp trước ngày song ca cùng Babyface ảnh 5 Các workshop âm nhạc không thu phí của Ngọc Mai thu hút rất đông bạn trẻ

Hơn 10 năm giảng dạy thanh nhạc cho hàng trăm sinh viên ngành thanh nhạc lẫn nhiều ca sĩ nổi tiếng hàng đầu nhạc Việt, Ngọc Mai nhận thấy rằng có không ít giọng ca hay, được đào tạo chuyên nghiệp nhưng đáng tiếc chưa có cơ hội tỏa sáng để khẳng định tài năng. 2 buổi workshop tâm huyết này được Ngọc Mai ấp ủ từ lâu, khi thành lập cộng đồng Yên Ca vào năm 2020. Cô muốn mang đến cho bạn trẻ tham gia góc nhìn mới mẻ về kỹ thuật thanh nhạc và giải đáp thắc mắc liên quan đến việc tập luyện. Từ đó, Ngọc Mai hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có thêm một số kiến thức để hiểu hơn về giọng hát của bản thân và dần có những định hướng tự phát triển phù hợp.

Trong quá trình thực hiện workshop, nhiều bạn trẻ ở các tỉnh xa không có điều kiện đến trực tiếp tham gia đã gửi tin nhắn về cho tình nguyện viên ở cộng đồng Yên Ca mong muốn Ngọc Mai đem các lớp học lên không gian mạng. Ngọc Mai đã thực hiện thêm 2 chương trình chia sẻ trực tuyến ngay tại không gian trà đạo của cô là O Sen Reaction trên kênh YouTube O Sen - Ngọc Mai và Hát cùng Mai Mini trên kênh YouTube Ngọc Mai Official.

Ngọc Mai luôn khẳng định, cô không dạy các ca sĩ nổi tiếng như Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung… mà chỉ trao đổi kinh nghiệm. “Các bạn ấy cũng đã cho tôi thấy và học nhiều điều thú vị. Chúng tôi học được nhiều thứ từ nhau”. Các ca sĩ khi đến với Ngọc Mai cũng không đóng học phí, mà họ sẽ đăng ký bảo trợ 1 năm đi học cho 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngọc Mai cũng chính là đại sứ của quỹ "Cùng em dệt ước mơ" thuộc tổ chức hỗ trợ các bệnh nhân ung thư We Can.

Tin cùng chuyên mục