Ô nhiễm, xói lở và xâm thực biển đang đe dọa đến sinh kế bền vững cho hàng triệu người dân

Sáng ngày 1-6, tại Quảng trường Hùng Vương (TP Bạc Liêu), Bộ TN-MT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng ngày Đại dương thế giới và ngày Môi trường thế giới năm 2019.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho biết tình trạng ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí, suy giảm đa dạng sinh học, xâm nhập mặn, cạn kiệt tài nguyên biển, xói lở và xâm thực biển đang đe dọa trực tiếp đến phát triển kinh tế, sức khỏe và sinh kế bền vững cho hàng triệu người dân, nhất là các nhóm yếu thế. Thực tế đó đòi hỏi tất cả chúng ta phải nỗ lực, có các giải pháp tổng thể để giải quyết những thách thức đã và đang đe dọa đến sự sống còn của cả hành tinh xanh và của chính chúng ta.

Các đại biểu sử dụng cốc thủy tinh thay chai nhựa để uống nước

Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng cho biết chính phủ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, trong đó đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ môi trường ngay từ trong đất liền thông qua từng bước chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững; thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn để tận dụng được tối đa tài nguyên, đồng thời giảm tối đa lượng chất thải ra môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng.

Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; quản lý, sử dụng, bảo tồn bền vững biển, đại dương; phát hiện, nêu gương, nhân rộng các điển hình, mô hình, cách làm hay về sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học.

Tại Lễ phát động, Bộ TN-MT đã biểu dương các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ môi trường; bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Tin cùng chuyên mục