NXB Trẻ kỷ niệm 40 năm thành lập

Ngày 24-3, NXB Trẻ tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Tiền thân là NXB Măng Non, ra đời vào ngày 24-3-1981 với nhiệm vụ in sách phục vụ thanh thiếu nhi TPHCM. Năm 1986, NXB Măng Non đổi tên thành NXB Trẻ. Từ một NXB vốn là một đơn vị sự nghiệp làm sách và phát hành sách cho thiếu nhi, nay NXB Trẻ đã trở thành một doanh nghiệp năng động, đột phá với doanh số hơn 120 tỷ đồng. 40 năm qua, NXB Trẻ đã mang đến cho bạn đọc cả nước 40.828 tựa sách và trên 216 triệu bản in. 

Ngoài giới thiệu đến độc giả những đầu sách hay, có giá trị, NXB Trẻ còn tổ chức các cuộc thi văn học uy tín như: sáng tác văn học thiếu nhi “Vì tương lai đất nước”, cuộc vận động sáng tác “Văn học tuổi 20”… nhằm tìm kiếm và thúc đẩy những nhà văn sáng tác cho thanh thiếu nhi cũng như ươm mầm các tài năng văn chương. Dịp này, Bộ TT-TT và UBND TPHCM đã trao tặng cờ thi đua cho NXB Trẻ vì những đóng góp và thành tích nổi bật trong suốt 40 năm qua. 

Tin cùng chuyên mục