NutiFood ra mắt trang trại bò sữa NutiMilk

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood - một trong những đơn vị chủ lực tham gia bình ổn giá sữa - vừa giới thiệu trang trại bò sữa NutiMilk, sau 2 năm tiếp quản từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Đàn bò sữa trong trang trại của NutiMilk
Đàn bò sữa trong trang trại của NutiMilk

Được xây dựng trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có độ cao 800m so với mặt nước biển, ngay dưới chân ngọn núi lửa, trang trại bò sữa NutiMilk nằm sâu trong rừng cỏ, được tách biệt hoàn toàn với con người. Với diện tích rộng trên 1.000ha, trang trại bò sữa NutiMilk là ngôi nhà xanh của hơn 7.000 con bò sữa và bê con. Tất cả bò sữa của NutiMilk đều được nuôi theo quy trình thuận với tự nhiên, thời gian ngủ và nghỉ được cân đối hợp lý.

Bên cạnh đó, dinh dưỡng cho bò sữa được coi là một trong những giải pháp tốt cho chất béo và chất đạm trong sữa. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của NutiFood tại Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood tại Thụy Điển để xây dựng khẩu phần phù hợp nhất cho giống bò được chăn nuôi tại trang trại, theo nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của bò sữa. Bộ chỉ tiêu bao gồm 40 thành tố về dinh dưỡng, được các chuyên gia theo dõi hàng ngày trên mỗi “cô bò”, nhằm bảo đảm sức khỏe và chất lượng sữa tươi tốt nhất.

Sau 2 năm nghiên cứu và ứng dụng, hàm lượng dinh dưỡng sữa tươi của NutiMilk đã đạt đến mức chuẩn cao 3,5g đạm và 4,0g béo trong 100ml, tương đương với chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Kết quả này được kiểm nghiệm và trao bằng chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3, cùng nhiều đơn vị kiểm nghiệm uy tín khác trên thị trường.

Đánh giá về thành quả của trang trại bò sữa NutiMilk, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho biết: “Năng suất sữa bao giờ cũng đối nghịch với chất lượng sữa, nếu năng suất cao thì chất lượng sữa sẽ giảm. NutiFood đang đi đúng hướng khi có được nguồn sữa tươi hàm lượng đạm và chất béo tương đương với sữa ở châu Âu. Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Bộ NN-PTNT đánh giá cao thành quả này. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng”.

Bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood, chia sẻ: “Với tâm huyết của một bác sĩ, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt Nam. Để thực hiện khát khao đó, NutiFood quyết tâm thiết lập chuẩn mực sản phẩm công ty đạt chuẩn thế giới. Khởi đầu với sự kiện chinh phục thành công tấm “visa” vào Mỹ, khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm Pedia Plus và đưa sản phẩm vào các siêu thị của Mỹ. Đây là bước đi quan trọng giúp NutiFood chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vận hành và chất lượng sản phẩm, nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt của bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới từ FDA”.

NutiFood cũng sẽ xây dựng nhà máy sữa tại Thụy Điển để có được những sản phẩm dinh dưỡng organic chất lượng cao cung cấp cho Việt Nam và thị trường châu Âu. Thụy Điển là một quốc gia khắt khe hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn hữu cơ và có điều kiện khí hậu tự nhiên rất tốt để phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là bò sữa. 

Viện Nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển cũng được thành lập sau đó, quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng uy tín của châu Âu, tạo cú hích lớn đưa các tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như chuyên môn của đội ngũ nghiên cứu phát triển NutiFood lên tầm cao mới. Tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới, trong đó có sữa tươi NutiMilk sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có được nguồn sữa tươi chất lượng tương đương với chuẩn cao thế giới. Để đạt được thành quả này, trang trại bò sữa NutiMilk đã hội đủ 6 yếu tố ưu việt nhất, gồm đất sạch, không khí sạch, nước sạch, cỏ sạch, nhiệt độ mát từ 21-25oC và sản lượng 25 lít sữa/ngày/con bò (không khai thác ở mức tối đa để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất).

Tin cùng chuyên mục